Nhà ngoại giao Mỹ chết trong khách sạn tại Kiev

27/06/2024 14:39

Truyền thông địa phương đưa tin nhân viên đại sứ quán Mỹ được phát hiện đã chết ở thủ đô Ukraine.

Thi thể của tùy viên đại sứ quán giấu tên được tìm thấy hôm 25/6 tại khách sạn Hilton ở Kiev, tờ Strana UA đưa tin hôm 26/6, trích dẫn các nguồn tin.

Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine.
Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine.

Hãng tin Ukraine New Voice (NV), cũng đưa tin rằng thi thể của tùy viên được tìm thấy tại khách sạn Hilton của thành phố hôm 25/6.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller sau đó đã xác nhận tin, đồng thời cho biết trong cuộc họp báo hôm 25/6 rằng đây là một nhân viên chính phủ đang làm việc tại Kiev.

Miller nói: “Tôi ghét phải nhắc lại điều này - nhưng tôi biết đôi khi các thuyết âm mưu vượt quá tầm kiểm soát - chúng tôi hiểu rằng anh ấy chết vì nguyên nhân tự nhiên và không có dấu hiệu của hành vi xấu”.

"Theo dữ liệu y tế do Đại sứ quán Mỹ cung cấp, người đàn ông này bị tình trạng cholesterol cao", một nguồn tin cho biết thêm. NV nói không có dấu hiệu thương tích trên cơ thể và cửa phòng khách sạn đã bị đóng từ bêntrong. Không có cuộc khám nghiệm tử thi nào được thực hiện - thi thể đã được Đại sứ quán Mỹ đưa đi.

Vào tháng 3, bốn nguồn tin giấu tên nói với tạp chí Chính sách đối ngoại rằng Bộ Ngoại giao Mỹ đang lên kế hoạch triển khai khoảng 30 đến 40 nhà ngoại giao đến Đại sứ quán Mỹ ở Kiev để giúp các quan chức, trong đó có Đại sứ Bridget Brink, linh hoạt hơn trong việc đi lại trong khu vực. Tạp chí cho biết khoảng 100 đến 200 nhà ngoại giao và quân nhân Mỹ đã có mặt tại đại sứ quán, nơi đã được mô tả là bị quá tải và thiếu nhân lực trong thời kỳ chiến tranh.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện khuyên công dân không nên đến Ukraine vì chiến tranh đang diễn ra và "xung đột vũ trang tích cực".

“Những người chọn ở lại Ukraine nên thận trọng do nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công quân sự, tội phạm, bất ổn dân sự và tham khảo các cảnh báo an ninh mới nhất của Bộ”, Bộ này cho biết trong tư vấn du lịch mới nhất, cập nhật vào ngày 22/5 /2023.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà ngoại giao Mỹ chết trong khách sạn tại Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO