Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 11/10/2023 15:31

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) thông báo công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành vào ngày 11/10/2023, vượt tiến độ 0 ngày so với kế hoạch 55 ngày.

nghi-son-267-16903440101381052285324.jpg

Nhà máy đang vận hành trở lại và dự kiến sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường từ ngày 12 tháng 10 năm 2023.

Trong bối cảnh thiếu hụt dầu thô toàn cầu, NSRP đang phối hợp với Công ty Dầu khí Kuwait (KPC) để đảm bảo nhà máy có đủ nguồn cung dầu thô cho kế hoạch vận hành và sản xuất trở lại.

“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành kỳ bảo dưỡng tổng thể lần nhất an toàn và sớm trước tiến độ đã đề ra. Tại thời điểm ngày 11/10, nhà máy đã hoàn thành công tác khởi động lại tất cả phân xưởng công nghệ chính và sẵn sàng cung cấp lại sản phẩm cho thị trường từ ngày 12/10. Đây là cột mốc đánh dấu bước tiến đầu tư quan trọng vào tương lai sản xuất và cung ứng năng lượng của Việt Nam. Việc này đồng thời cũng thể hiện cam kết của Công ty trong việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong liên doanh theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận, giúp bám sát tiến độ cũng như ngân sách đã đề ra cho kỳ bảo dưỡng vừa qua”, Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc của NSRP, cho biết.

Kế hoạch vận hành trở lại của NSRP sẽ là chìa khóa then chốt cho việc củng cố nguồn cung năng lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang đóng góp nhiều sản phẩm năng lượng thiết yếu, bao gồm xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay, phục vụ cho các ngành vận tải, công nghiệp chế xuất, sản xuất và cung ứng điện…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO