Nhà mạng Mỹ sa thải 5.000 nhân viên

28/08/2023 14:00

T-Mobile vừa thông báo sẽ sa thải 5.000 nhân viên, hay khoảng 7% lực lượng lao động, trong 5 tuần tới.

T-Mobile muốn giảm thiểu tầng lớp quản lý trung gian sau đợt sa thải. (Ảnh: MarketWatch)

Trong thư gửi nhân viên ngày 24/8, CEO Mike Sievert cho biết việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến khối văn phòng và back-office, chủ yếu trùng lặp với các vị trí khác. Nó cũng giảm lớp quản lý trung gian của nhà mạng. Ngoài ra, công ty còn dự định giảm chi phí với “nguồn lực và nhân sự bên ngoài”, nhưng nhân viên bán lẻ và chăm sóc khách hàng sẽ không thuộc phạm vi tác động.

Theo ông Sievert, việc thu hút và giữ chân khách hàng hiện nay tốn kém hơn đáng kể so với vài quý trước.

Quyết định của T-Mobile được đưa ra sau khi các hãng công nghệ khác như Microsoft và Meta công bố sa thải nhân sự để đối phó với tình hình kinh tế không chắc chắn. Trong báo cáo kinh doanh quý gần nhất, T-Mobile ghi nhận doanh số giảm 2,5% và số lượng khách hàng mới giảm nhẹ so với một năm trước, dù đạt tăng trưởng lợi nhuận kỷ lục.

Thư của CEO T-Mobile nêu, trong 3 năm từ khi khép lại thương vụ thâu tóm nhà mạng đối thủ Sprint, công ty đã nỗ lực tinh giản các bộ phận sau sáp nhập và tăng tốc xây dựng bộ phận Internet tốc độ cao. Tuy nhiên, điều quan trọng lúc này là thu hẹp mục tiêu. “Rõ ràng là làm những thứ chúng ta đang làm và làm nhanh hơn chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng khách hàng đang thay đổi từng ngày”, ông Sievert viết.

T-Mobile sẽ thông báo cho nhân viên bị sa thải vào cuối tháng 9. Họ sẽ được nhận tiền đền bù dựa trên thâm nhiên cũng như đẩy nhanh quyền chọn cổ phiếu, tiếp cận dịch vụ chuyển đổi nghề nghiệp và các phúc lợi khác. Sau đợt này, nhà mạng chưa có kế hoạch cho vòng cắt giảm quy mô khác trong tương lai gần.

(Theo CNN)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Mỹ sa thải 5.000 nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO