Nhà khoa học Việt Nam tại Nhật Bản lọt vào bảng xếp hạng của Research.com

Hồng Vân (t/h)| 16/06/2023 12:17

Website Research.com - cổng thông tin điện tử dành cho các nhà khoa học toàn cầu - đã cập nhật bảng xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu năm 2023, trong đó có Giáo sư Trần Đăng Xuân thuộc Đại học Hiroshima.

Bảng xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc do trang web Research.com công bố trong tháng 4 được xây dựng dựa vào chỉ số D-index, các bài báo khoa học và giá trị trích dẫn trong một lĩnh vực cụ thể, tỷ lệ đóng góp trong một lĩnh vực nhất định. Bên cạnh đó, việc xếp hạng cũng dựa vào các thành tựu và giải thưởng trước đó của các nhà khoa học. Trong Bảng xếp hạng được công bố tháng 4, Giáo sư Trần Đăng Xuân thuộc Đại học Hiroshima đã được vinh danh trong lĩnh vực Nông nghiệp và Khoa học thực vật.

Nhà khoa học Việt Nam tại Nhật Bản lọt vào bảng xếp hạng của Research.com
Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đăng Xuân (bên phải) và nghiên cứu viên tại Phòng thí nghiệm sinh lý, thực vật và hóa sinh (Ảnh: Đại học Hiroshima)

Được biết, Giáo sư Trần Đăng Xuân đã có hơn 200 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế và là nhà khoa học tìm ra 2 hợp chất quý momilactone A và momilactone B trong lúa gạo có tác dụng ức chế ung thư và bệnh tiểu đường. Đặc biệt hơn, trong số 78 nhà khoa học của Đại học Hiroshima nằm trong bảng xếp hạng, Giáo sư Trần Đăng Xuân là người nước ngoài duy nhất nằm trong danh sách này.

Trước đó, tháng 3/2023, Research.com công bố danh sách có 14 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước vào tháng 3/2023 được xếp hạng ở 7 lĩnh vực: Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng và Khoa học xã hội và nhân văn.

Danh sách 14 nhà khoa học được xếp hạng trong tháng 3, gồm: Tiến sĩ Hoàng Nhật Đức, Tiến sĩ Trần Nguyễn Hải và Phó Giáo sư Bùi Quốc Tính (Đại học Duy Tân), Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn, Giáo sư Nguyễn Đình Đức, Phó Giáo sư Từ Bình Minh và Giáo sư Phạm Hùng Việt (ĐH Quốc gia Hà Nội), Giáo sư Nguyễn Văn Hiếu (ĐH Phenikaa), Phó Giáo sư Trần Xuân Bách (ĐH Y Hà Nội), Giáo sư Hoàng Văn Minh (ĐH Y tế Cộng đồng), Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng và Tiến sĩ Phùng Văn Phúc (ĐH Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh), Phó Giáo sư Nguyễn Thời Trung (ĐH Văn Lang), Phó Giáo sư Thái Hoàng Chiến (ĐH Tôn Đức Thắng).

Research.com là cổng thông tin điện tử dành cho các nhà khoa học toàn cầu, do Giáo sư Imed Bouchrika điều phối. Cổng thông tin chuyên nghiên cứu về các bảng xếp hạng trong cộng đồng học thuật, với nhiều bảng xếp hạng khác nhau gồm nhà khoa học xuất sắc, hội nghị, tạp chí tốt nhất và trường đại học hàng đầu. Bảng xếp hạng các nhà khoa học hàng đầu của Research.com ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà khoa học Việt Nam tại Nhật Bản lọt vào bảng xếp hạng của Research.com
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO