Nhà hàng cho khách nước ngoài ở Phú Quốc gặp khó trước mùa du lịch

11/06/2023 16:51

Đại diện một số nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài ở Phú Quốc cho biết lượng khách trong thời gian này có phần sụt giảm.

mua du lich Phu Quoc anh 1
Ghi nhận tại một số nhà hàng món Âu, fusion hay casual fine dining ở khu vực thị trấn Dương Đông và phía nam đảo Phú Quốc, lượng du khách nước ngoài đến quán trước mùa du lịch hè không quá bùng nổ.
mua du lich Phu Quoc anh 2
Lý giải cho điều này, Nhật Vy, nhân viên The Home Pizza, cho biết mùa du lịch ở Phú Quốc thường chia làm 2 đợt là mùa khách Tây, rơi vào những tháng cuối năm và mùa khách ta, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.
mua du lich Phu Quoc anh 3
Theo Vy, tệp khách nước ngoài ở Phú Quốc khá đa dạng. Chính vì vậy, cái khó của các đơn vị F&B là phải tìm được cách chế biến phù hợp với cả khách nước ngoài và khách nội địa.
mua du lich Phu Quoc anh 4
Sau đại dịch, nhiều nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài tại Phú Quốc cảm nhận tệp khách có sự thay đổi rõ ràng. Nếu trước đây, khách Anh là thị trường chính thì vào thời điểm hiện tại, khách Hàn Quốc và Ấn Độ đang chiếm ưu thế.
mua du lich Phu Quoc anh 5
Đồng quan điểm, Sa La, quản lý Jo's Cucina, cho biết vào mùa hè, hàng quán ở Phú Quốc phụ thuộc chủ yếu vào lượng khách nội địa. Những nhà hàng chuyên món Âu như cô sẽ có phần khó khăn hơn vì phần lớn khách Việt khi đi du lịch thường lựa chọn đặc sản địa phương thay vì các món nước ngoài.
mua du lich Phu Quoc anh 6
Bên cạnh đó, Sa La cho biết thêm ở địa bàn xã An Thới, lượng nhà hàng chuyên món Âu hoặc món nước ngoài còn khá ít do khu vực này chỉ mới phát triển du lịch vài năm gần đây.
mua du lich Phu Quoc anh 7
Theo ghi nhận của phóng viên, nhà hàng đồ Tây ở khu vực xã An Thới phần lớn thuộc các khu resort cao cấp và chưa có tuyến đường nào tập trung nhiều hàng quán cho khách nước ngoài.
mua du lich Phu Quoc anh 8
Ngoài ra, theo Khắc Linh, quản lý Zen Dining and Beach Lounge, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc thời gian này có phần sụt giảm còn bởi một số nguyên nhân như khủng hoảng tài chính, tình hình chính trị thế giới và các đường bay thẳng còn hạn chế.
mua du lich Phu Quoc anh 9
“Nhà hàng của tôi là một trong số ít nơi phục vụ món Nhật ở khu vực bãi Khem. Tuy nhiên, lượng khách cũng không mấy khả quan. Tệp khách chính của nhà hàng là khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hiện tại chỉ đạt khoảng 50%”, anh Linh nói.
mua du lich Phu Quoc anh 10
Ngoài lượng khách sụt giảm, không ít nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài ở Phú Quốc còn gặp khó khăn trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Vì hướng đến nhóm khách quốc tế, các đơn vị này ưu tiên tuyển dụng nhân sự biết sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, nguồn nhân lực ở đảo ngọc lại chưa đáp ứng được điều này.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng cho khách nước ngoài ở Phú Quốc gặp khó trước mùa du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO