Nguyện vọng cuối của con trai tỷ phú qua đời trong vụ thảm khốc tàu Titan

26/06/2023 17:50

Vợ tỷ phú Shahzada tiết lộ con trai mang theo khối rubik, mong muốn phá kỷ lục thế giới khi cùng cha khám phá xác tàu Titanic. Hy vọng bất thành khi cậu bé có mặt trong chuyến "một đi không trở lại" trên con tàu mang tên Titan.

Chia sẻ với The Sun, Shristine Dawood - vợ của tỷ phú người Pakistan Shahzada Dawood - nói vợ chồng ông lên kế hoạch khám phá xác tàu Titanic nhưng không thành vì dịch COVID-19.

Đến khi dịch vụ mở lại, bà để con trai được trải nghiệm chuyến đi đắt đỏ cùng cha. Christine và những người con gái chỉ có mặt trên Polar Prince, chuyến tàu hỗ trợ hạ thủy tàu ngầm Titan, ngày 18/6.

"Con tôi nói sẽ giải khối rubik ở độ sâu 3.700 m gần xác tàu Titanic. Suleman mang theo máy ảnh lên tàu Titan, định nhờ cha ghi lại hình ảnh lập kỷ lục rubik trong chuyến tàu thám hiểm Titanic", Shristine Dawood nói.

Nguyện vọng cuối của con trai tỷ phú qua đời trong vụ thảm khốc tàu Titan ảnh 1Nguyện vọng cuối của con trai tỷ phú qua đời trong vụ thảm khốc tàu Titan ảnh 2
Gia đình của tỷ phú người Pakistan Shahzada Dawood.

Christine nói con trai bà yêu rubik, luôn mang theo trong mỗi chuyến đi. Bà hạnh phúc khi hai cha con họ được thỏa đam mê thám hiểm xác tàu Titanic. Christine nói bà và con trai "phấn khích như trẻ con" vì được lên tàu ngầm đắt đỏ và khó mua suất.

Bà Christine và con gái là người đầu biết tin khi tàu Titan mất liên lạc với tàu mẹ Polar Prince. Ban đầu, bà không biết "mất liên lạc" nguy hiểm thế nào. Mọi chuyện bắt đầu tồi tệ khi bà chờ đợi tin của chồng và con trai đến 96 giờ. Đó cũng là thời gian lượng oxy dự trữ trong tàu cạn kiệt.

Sau khi chồng và con trai qua đời trong chuyến đi tử thần, bà Christine nói bà và con gái cố gắng giải được khối Rubik để vinh danh con trai. "Chồng tôi đã giúp đỡ nhiều người, tôi muốn tiếp tục theo đuổi di sản của chồng. Tôi nhớ chồng con rất nhiều", bà Christine nói.

Shahzada là Phó Chủ tịch Tập đoàn Engro, công ty sản xuất phân bón, thực phẩm và năng lượng. Tỷ phú người Pakistan đồng thời là lãnh đạo Tập đoàn Dawood Hercules chuyên sản xuất hóa chất.

Con trai tỷ phú tên Suleman, đang là sinh viên Trường kinh doanh Strathclyde, thuộc Đại học Strathclyde ở Glasgow, Scotland. Đại diện Đại học Strathclyde cho biết "nhà trường sốc và vô cùng đau buồn" vì Suleman ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ.

Những người khác thiệt mạng trong vụ tàu lặn Titan phát nổ gồm tỷ phú người Anh Hamish Harding, Stockton Rush - nhà sáng lập kiêm CEO OceanGate, đơn vị vận hành chuyến đi - và nhà thám hiểm người Pháp Paul-Henri Nargeolet.

Tàu lặn mất liên lạc ngày 18/6. Bốn ngày sau, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết phương tiện điều khiển từ xa (ROV) phát hiện các mảnh vỡ cách tàu Titanic khoảng gần 500 m. Chuẩn đô đốc John Mauger nói đã có vụ nổ thảm khốc xảy ra do sốc áp suất.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn. Đại úy Jason Neubauer, cho biết họ hy vọng thu hồi được các mảnh vỡ Titan, đề phòng trường hợp tìm thấy thi thể, mặc điều đó khó xảy ra. Chuyên gia phân tích hành khách khả năng cao chết sau khi tàu phát nổ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyện vọng cuối của con trai tỷ phú qua đời trong vụ thảm khốc tàu Titan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO