Nguyên Chủ tịch huyện xây kho chứa sầu riêng trái phép

Trương Nguyễn| 21/09/2023 15:42

Hàng chục trường hợp xây dựng kho chứa sầu riêng trái phép tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk ) bị xử phạt, trong đó nguyên chủ tịch huyện này đã bị lập biên bản để xử phạt trên 22 triệu đồng.

Ngày 21/9, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, huyện kiên quyết xử lý với các trường hợp xây dựng kho chứa sầu riêng vi phạm luật đất đai, xây dựng, giao thông trên địa bàn.

Với các trường hợp đã nộp phạt nhưng chưa khắc phục, huyện sẽ cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Nguyên Chủ tịch huyện xây kho chứa sầu riêng trái phép - 1

Dọc quốc lộ 26, không ít kho bãi chứa sầu riêng xây dựng không phép (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo tìm hiểu, để phục vụ cho quá trình thu hoạch sầu riêng, tại huyện Krông Pắk, "mọc" lên hàng chục kho chứa sầu riêng không phép.

Đáng chú ý, lãnh đạo xã đã lập biên bản xử phạt, chuyển hồ sơ đến UBND huyện để xử phạt đối với các trường hợp vượt thẩm quyền, thế nhưng các trường hợp bị xử phạt vẫn tiếp tục xây dựng và hoàn thành các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.

Điển hình tại xã Ea Knuếc, trong số 21 kho chứa sầu riêng, chỉ có 2 kho có phép xây dựng; xã Ea Kênh 41 kho nhưng có đến 20 kho vi phạm.

Nguyên Chủ tịch huyện xây kho chứa sầu riêng trái phép - 2

Kho bãi của nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đang bị xem xét xử lý (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo số liệu của Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Krông Pắk, có 25 trường hợp xây dựng kho bãi trái phép trên đất nông nghiệp bị xử lý; huyện đã ra quyết định xử phạt tổng cộng trên 400 triệu đồng.

Trong số này, có trường hợp của ông Y Suôn Byă, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, xây dựng kho chứa sầu riêng trái quy định tại xã Ea Yông; bị xử phạt 22,5 triệu đồng. Ông Y Suôn Byă vẫn chưa khắc phục tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Trần Đức Lanh, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, xây dựng kho trên diện tích đất nông nghiệp, vi phạm hành lang giao thông đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột (đoạn qua xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk).

Một nguồn tin cho biết, đối với hồ sơ vi phạm của ông Lanh, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Pắk đang làm rõ, tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt.

Nguyên Chủ tịch huyện xây kho chứa sầu riêng trái phép - 3

Đắk Lắk đang vào mùa thu hoạch sầu riêng (Ảnh: Trương Nguyễn).

Toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 28.000ha sầu riêng với sản lượng trên 200.000 tấn/năm tập trung tại các huyện Krông Pắk, Cư M'gar, Krông Búk, Ea H'leo.

Trong đó, huyện Krông Pắk được ví là "thủ phủ sầu riêng" của Đắk Lắk với trên 7.000ha, trong đó trên 3.000ha đang cho thu hoạch.

Dọc quốc lộ 26, đoạn qua huyện Krông Pắk, có hàng trăm kho, vựa thu mua, chế biến sầu riêng.

Tuy nhiên, có nhiều chủ cơ sở xây kho bãi chứa sầu riêng trái phép, bất chấp cơ quan chức năng xử phạt và yêu cầu tháo dỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch huyện xây kho chứa sầu riêng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO