Nguy cơ triệu hồi số lượng ô tô lớn nhất lịch sử ở Mỹ

09/10/2023 14:18

Hiện nay, chính phủ Mỹ đang yêu cầu thu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí ô tô của các nhà cung cấp ARC Automotive và Delphi Automotive do có nguy cơ bị nổ, gây nguy hiểm cho hành khách. 

Theo nhận định của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có tới 52 triệu máy bơm túi khí cần được triệu hồi. Đơn vị này tuyên bố đây có thể là một trong những vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dữ liệu điều tra cho thấy các bộ bơm hơi túi khí bị lỗi được sản xuất bởi hai công ty ARC Automotive và Delphi Automotive từ năm 2000 đến năm 2018.

Nguy cơ triệu hồi số lượng ô tô lớn nhất lịch sử ở Mỹ ảnh 1
Nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới sử dụng bộ phận túi khí của ARC Automotive và Delphi Automotive trong gần 20 năm qua.

NHTSA khẳng định các bộ bơm hơi có thể bị vỡ khi túi khí của xe hoạt động, điều này khiến các mảnh vụn kim loại bắn vào khoang hành khách. Một báo cáo tiết lộ có ít nhất 7 người đã bị thương và 1 người thiệt mạng do bộ bơm túi khí loại này bị hỏng.

Trong một phát biểu ở phiên điều trần công khai mới nhất, NHTSA cho rằng nên ban hành lệnh triệu hồi đối với bộ bơm túi khí. Khoảng 11 triệu chiếc được sản xuất bởi Delphi và 41 triệu bộ bơm hơi còn lại xuất xưởng bởi ARC.

Đáng chú ý, khoảng 12 nhà sản xuất ô tô khác nhau đã sử dụng bộ bơm hơi túi khí được đề cập trong các mẫu xe của họ từ năm 2000 đến năm 2018. Những nhà sản xuất này bao gồm BMW, Fiat Chrysler Automobiles, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen.

Vào tháng 5/2023, NHTSA yêu cầu triệu hồi tự nguyện những bộ phận gặp lỗi nhưng ARC đã từ chối và hiện cơ quan này đang thực hiện các bước có thể để ban hành quyết định bắt buộc triệu hồi.

Hãng thông tấn Reuters báo cáo ít nhất 20 triệu xe do thương hiệu General Motor (GM) sản xuất có bộ phận bơm hơi bị nghi ngờ dính lỗi bơm hơi túi khí. Vào quý II năm nay, GM đồng ý khắc phục gần 1 triệu xe có trang bị phụ tùng của ARC, sau khi sự cố vỡ bơm hồi tháng 3 khiến 1 tài xế bị thương ở vùng mặt.

Cho đến nay, NHTSA vẫn tiếp nhận ý kiến của người dùng về yêu cầu thu hồi nói trên. Sau ngày 4/12, cơ quan này sẽ có quyết định cuối cùng.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ triệu hồi số lượng ô tô lớn nhất lịch sử ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO