Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 6 đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (nối Thanh Hóa - Nghệ An).
Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, khu vực công trường dự án đang có lịch cắt điện luân phiên. Việc cắt điện có thể ảnh hưởng đến hoạt động của trạm trộn bê tông và các thiết bị, máy móc trên công trường.
Do đó, Bộ GTVT yêu cầu PMU 6 chỉ đạo các nhà thầu chủ động bổ sung ngay máy phát điện dự phòng tại tất cả vị trí trạm trộn bê tông nhựa, bê tông xi măng và hiện trường để có thể tổ chức thi công liên tục, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng.
Bộ GTVT cũng yêu cầu PMU 6 cử lãnh đạo ban thường xuyên có mặt tại hiện trường để trực tiếp giải quyết vướng mắc, đảm bảo kiểm soát chất lượng và đôn đốc tiến độ dự án.
Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, khối lượng thi công của cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu mới đạt 79,5% giá trị hợp đồng, chậm 4,18% so với kế hoạch.
Lũy kế giải ngân từ đầu dự án đến nay đạt 4.904,7/6.285 tỷ đồng; trong đó, năm 2023 kế hoạch vốn được giao 1.675,3 tỷ đồng, giải ngân từ đầu năm đến nay đạt 320,5/1.675,3 tỷ đồng (đạt 19,1%) chậm 21,6% so với kế hoạch.
Qua kiểm tra hiện trường, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đánh giá tiến độ xây lắp của các nhà thầu Sơn Hải, Đèo Cả, Trường Sơn, Vinaconex... đều chậm, nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Cục đề nghị PMU 6 đôn đốc các đơn vị này bổ sung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công