Người Việt đội mưa trước Apple Store chờ mua iPhone 15 xách tay

22/09/2023 11:21

iPhone 15 Pro Max phiên bản 256GB đang được các dân buôn chào bán với mức giá 50 triệu đồng cùng cam kết sẽ về hàng ngay trong ngày đầu tiên Apple mở bán máy.

Sáng 22/9, Apple bắt đầu mở bán thế hệ iPhone 15 tại các thị trường cấp 1, trong đó có Thái Lan và Singapore. Ngay từ tối 21/9, nhiều dân buôn người Việt đã xếp hàng tại Apple Store ở hai quốc gia này để chờ mua iPhone 15.

Người Việt đội mưa trước Apple Store chờ mua iPhone 15 xách tay - 1

Apple Store Iconsiam đông kín người chờ mua iPhone mới (Ảnh: Hoàng Dũng).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Hoàng Dũng, một người sang Thái Lan để mua iPhone 15, cho biết trong đêm 21/9, có hơn 100 người xếp hàng xung quanh Apple Store Iconsiam để mua iPhone mới. Trong đó, khoảng 50-60% là người Việt Nam.

"Mọi người bắt đầu xếp hàng từ 18h ngày 21/9 và chờ qua đêm. Đến đêm, trời mưa lớn nên mọi người đã đứng xung quanh Apple Store để trú mưa. Nhân viên Apple nói với chúng tôi rằng máy sẽ được giao đến tay khách hàng từ 8h sáng 22/9", anh Dũng nói thêm.

Anh Đinh Công, một người đã đặt mua iPhone 15 Pro Max tại Thái Lan, cho biết hầu hết những người xếp hàng đều chưa đặt trước máy thông qua trang web hoặc muốn mua thêm sản phẩm.

Người Việt đội mưa trước Apple Store chờ mua iPhone 15 xách tay - 2

Người Việt đội mưa xếp hàng xung quanh Apple Store Thái Lan để chờ mua iPhone 15 (Ảnh: Hoàng Dũng).

"Bên cạnh người Việt Nam, tôi cũng thấy có rất nhiều người Ấn Độ xếp hàng chờ mua iPhone 15. Lượng người xếp hàng năm nay nhiều hơn 2-3 lần so với năm ngoái", anh Công chia sẻ.

Trong khi đó, Apple Store tại Singapore chưa cho người mua xếp hàng vào tối 21/9. Vì thế, người mua chỉ có thể nằm chờ la liệt bên ngoài cửa hàng theo từng nhóm nhỏ khác nhau.

"Tôi đã đặt mua được khoảng 30 chiếc máy, bao gồm các phiên bản iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Nhiều khả năng, tôi sẽ bán lại nhanh cho những người xếp hàng mà không mua được máy, thay vì mang hết về Việt Nam", anh Trần Anh Vũ, một dân buôn iPhone xách tay lâu năm, cho biết.

Trong nhiều năm, Singapore luôn được xem là điểm đến quen thuộc của các dân buôn iPhone xách tay. Quốc gia này là một trong những thị trường mở bán iPhone sớm nhất, đồng thời vị trí cũng gần Việt Nam, thuận tiện cho quá trình vận chuyển.

Người Việt đội mưa trước Apple Store chờ mua iPhone 15 xách tay - 3

Dân buôn ngồi chờ bên ngoài Apple Store tại Singapore (Ảnh: Trần Anh Vũ).

Từ năm 2022, Apple đã nâng hạng Thái Lan trở thành thị trường cấp 1, tương đương với Singapore. Do đó, các cửa hàng và thương lái đã có thêm một lựa chọn điểm đến mới để mua iPhone xách tay.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max phiên bản 256GB đang được các dân buôn chào bán với mức giá 50 triệu đồng cùng cam kết sẽ về hàng ngay trong ngày đầu tiên Apple mở bán máy. Dự kiến, giá bán của mẫu máy này sẽ có biến động lớn trong ngày đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể đặt trước thế hệ iPhone 15 vào ngày 22/9 và nhận hàng từ ngày 29/9. Theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 15 Pro Max là phiên bản thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng tại thị trường Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt đội mưa trước Apple Store chờ mua iPhone 15 xách tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO