Người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ sống sót sau 104 giờ bị chôn vùi

11/02/2023 01:09

Lực lượng cứu hộ đã kéo một người phụ nữ sống sót ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cô bị chôn vùi trong suốt 104 giờ.

Zubeyde Kahraman, em gái của Zeynep Kahraman - người được lực lượng cứu hộ của Đức giải cứu sau khi bị chôn vùi dưới đống đổ nát suốt 104 giờ - đã chạy tới ôm chầm lấy các ân nhân. Ảnh: Reuters.

"Bây giờ tôi đã tin vào phép màu", trưởng nhóm cứu hộ, anh Steven Bayer cho biết sau khi đội cứu hộ cẩn thận nhấc chị Zeynep Kahraman, 40 tuổi từ cáng vào chiếc xe cứu thương ở thị trấn Kirikhan giữa tiếng reo hò của những người chứng kiến.

"Mọi người khóc và ôm nhau. Thật nhẹ nhõm khi trong hoàn cảnh như vậy mà người phụ nữ vẫn còn khỏe mạnh. Đó thực sự là một phép màu", anh nói với Reuters.

Kahraman nằm bất động, cơ thể cô được cố định vào cáng và mắt chị được che khỏi ánh sáng đột ngột bởi cặp kính đen. Zuebeyde, em gái của cô chạy đến ôm một nhân viên từ đội Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc tế Đức (ISAR).

"Người phụ nữ đã vượt qua được. Cô ấy không bỏ cuộc", Tamara Reither, một thành viên của đội cứu hộ nói trong khi đám đông vỗ tay tán thưởng.

"Tất cả đều rất biết ơn vì giờ cô ấy đang nằm trong chiếc xe cứu thương này. Tôi không biết nói gì hơn”.

Gia đình của Kahraman cho biết họ đã đợi 2 ngày để lực lượng cứu hộ đến sau trận động đất hôm 6/2.

Các nhân viên cứu hộ người Đức đã cố gắng liên lạc với Zeynep khi cô vẫn còn nằm sâu trong đống đổ nát và truyền nước đến chị thông qua một chiếc vòi. Họ thậm chí đã giúp người em gái Zuebeyde leo xuống một cái thang gần vị trí của chị để nói chuyện với chị.

Tính đến ngày 10/2, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên đến hơn 22.000.

Hàng trăm nghìn người khác đã bị mất nhà cửa và thiếu lương thực trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt. Họ đang hy vọng về sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế nhằm vơi bớt mất mát to lớn sau trận động đất.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ sống sót sau 104 giờ bị chôn vùi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO