Người phụ nữ hôn mê suốt 2 tháng: Đó là trải nghiệm hữu ích nhất đời tôi

10/09/2022 23:11

Sau khi tỉnh dậy, bà Irayne không còn sợ bóng tối, sự tĩnh lặng. Trong khi ở viện, bà tình cờ phát hiện bị ung thư và kịp thời chữa trị.

Bà Irayne Vamplew, 81 tuổi, bị đột quỵ và hôn mê trong hai tháng. Bà chia sẻ đó là "trải nghiệm hữu ích nhất trong cuộc đời" vì để lại cho bà cảm giác bình yên và đánh bại nỗi ám ảnh bóng tối.

Bà Irayne nói mình đã ở trong không gian không có ánh sáng hay âm thanh - chỉ là một khoảng trống đen, không có cảm giác về thời gian. Bà Irayne, sống ở Sussex (Anh), mô tả thời gian hôn mê của bà là trải nghiệm vô cùng yên bình để lại cảm giác mãn nguyện.

"Trời tối om, im lặng, tôi không nghe thấy gì, không nhìn thấy gì cả, nhưng kể từ đó, tôi sống trong sự bình yên tuyệt vời. Tôi không còn sợ bóng tối và sự tĩnh lặng. Các bác sĩ thậm chí còn phát hiện tôi bị ung thư. Tôi sẽ không biết gì nếu không bị đột quỵ", bà Irayne kể.

dot-quy-550.jpg
Bà Irayne Vamplew

Ngày xảy ra sự việc, khi đang đợi đội chuyển nhà tới, bà Irayne bắt đầu cảm thấy không khỏe. Bà bị đột quỵ vào lúc 7h sáng và được đưa tới bệnh viện. Sau đó, bà hôn mê suốt 2 tháng.

"Tôi đã gần cửa tử. Các bác sĩ không chắc liệu tôi có qua khỏi hay không. Tôi không biết bị hôn mê trong bao lâu”, bà Irayne nhớ lại.

Khi thoát khỏi trạng thái đó, bà thấy rất thư thái và cảm giác này vẫn duy trì và bây giờ không có gì khiến bà căng thẳng.

Theo Mirror, trong thời gian bà Irayne nằm viện, các bác sĩ phát hiện bà bị ung thư. Nhưng ngay cả chẩn đoán sốc đó cũng không khiến tâm trạng của bà trở nên tồi tệ.

"Tôi thật may mắn khi họ tìm thấy khối u. Họ chụp cắt lớp vi tính vì tôi có vấn đề ở não”, bà kể. Nhưng sau đó, bác sĩ phát hiện ở phổi của nữ bệnh nhân có khối u.

Nguyên nhân có thể do bà mắc bệnh bạch hầu khi còn nhỏ, thêm vào là việc hút phải khói thuốc.

Ngay sau khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê, bà đã phải điều trị ung thư. Bệnh viện muốn tiến hành phẫu thuật nhưng bà không đồng ý. Bà đã được áp dụng một phương pháp điều trị mới khi dùng kim để chọc lấy khối u. Điểm tích cực là khối u lành tính.

"Trong suốt thời gian đó, tôi luôn có sự bình yên. Tôi đã bị tàn phá sức khoe nhưng tâm trạng không hề bi quan. Mỗi khi thức dậy vào buổi sáng, tôi nghĩ: Ồ, mình bị ung thư. Tôi không căng thẳng, tôi chỉ tìm cách giải quyết. Trước đây, tôi không làm được như vậy”, bà Irayne tâm sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ hôn mê suốt 2 tháng: Đó là trải nghiệm hữu ích nhất đời tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO