Người phụ nữ chiến đấu với kền kền để bảo vệ thi thể chồng trong rừng rậm Amazon

11/04/2023 20:56
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Người phụ nữ Brazil vừa phải giành giật sự sống trên con thuyền trôi dạt trong rừng rậm Amazon, vừa cố gắng bảo vệ thi thể người chồng khỏi bầy kền kền.

Tờ The Independent đưa tin, bà Maria das Graças Mota Bernardo (68 tuổi) ban đầu được báo cáo mất tích cùng chồng là ông José Nilson de Souza Bernardo, khi họ đi câu cá vào ngày 29/3.

Con gái của nạn nhân là cô Cristiane cho biết bà Maria đã được tìm thấy trên chiếc thuyền trôi dạt ở rừng rậm Amazon cùng với thi thể người chồng.

Người phụ nữ chiến đấu với kền kền trên chiếc thuyền chở theo xác người chồng trôi dạt trong rừng rậm Amazon. Ảnh minh họa

Để sống sót, bà lão đã phải ăn cá sống và chút bột mì mang theo từ trước. Ngoài ra, bà còn phải tìm cách ngăn lũ kền kền rình mò bên cạnh thi thể ông José, người đã qua đời sau một cơn đau tim ngay trong ngày đầu cùng vợ đi câu cá.

Bà lão cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ khi động cơ trên thuyền dừng hoạt động, và khiến nó trôi dạt trên sông Rio Negro trong rừng rậm Amazon.

“Mẹ tôi đã di chuyển tới mũi thuyền và bắt đầu chèo. Bà đã chèo thuyền suốt nhiều ngày”, cô Cristiane nói. Trong cơn tuyệt vọng, mẹ cô còn đập xoong nồi, và la hét cầu cứu nhưng “không ai trả lời”.

Theo cô Cristiane, khi con thuyền trôi dạt, bà Maria đã nhìn thấy một người đàn ông đi thuyền ngang qua, nhưng người này phớt lờ lời kêu cứu. Lúc này, bà Maria buộc phải ứng biến để tồn tại. Cô Cristiane cho biết có ngày mẹ cô chỉ uống nước, ngày khác ăn bột mì cùng với nước và nước cốt chanh.

Bà lão vô cùng hoảng sợ trước những loài động vật ăn thịt như kền kền và cá sấu, khi chúng lượn quanh thuyền.

“Mẹ tôi nói kền kền bắt đầu đậu trên nóc thuyền. Bà đã đánh đuổi chúng. Bà lấy tấm bạt phủ lên thi thể bố tôi, vì ong và muỗi đã bắt đầu bay tới”, cô Cristiane kể lại.

Sau nhiều ngày lưu lạc trên sông, thi thể ông José bắt đầu phân hủy, buộc bà Maria phải chuyển sang mạn bên kia con thuyền, và dùng khăn bịt miệng và mũi để tránh mùi.

“Mẹ tôi không thể ngủ được nữa. Tất cả sức lực của bà đã dồn vào việc đưa thi thể bố tôi về nhà để gia đình chôn cất đàng hoàng”, cô Cristiane chia sẻ.

Cuối cùng sau 7 ngày mất tích, bà Maria đã được trực thăng của hải quân Brazil tìm thấy, và giải cứu vào ngày 4/4. Họ đã sơ cứu, và đưa bà Maria đến bệnh viện để điều trị.

Theo cô Cristiane, bà Maria vẫn đang bị sang chấn tâm lý sau trải nghiệm đau buồn. “Cả cơ thể mẹ tôi cứ run lên và yếu ớt. Bà ấy không thể ngủ được”, con gái của nữ bệnh nhân cho hay.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ chiến đấu với kền kền để bảo vệ thi thể chồng trong rừng rậm Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO