Người nghỉ hưu nhận 2 tháng lương dịp Tết Nguyên đán

Lê Hữu Việt| 14/12/2023 17:18

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2/2024 vào cùng một lần, để tạo điều kiện cho người nhận chế độ sắm Tết.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết vừa có văn bản hướng dẫn BHXH các địa phương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH dịp Tết Nguyên đán năm 2024 sắp tới.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận giúp người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH vui Tết cổ truyền, cơ quan BHXH sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 vào cùng 1 đợt. Hai tháng lương này sẽ được chi trả vào cùng đợt trả của tháng 1/2024.

Người nghỉ hưu nhận 2 tháng lương dịp Tết Nguyên đán ảnh 1
Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, người nghỉ hưu sẽ được nhận 2 tháng lương hưu trong 1 đợt trả.

BHXH các địa phương được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính, nhân sự, phối hợp chặt chẽ với bưu điện để thanh toán kịp thời, đầy đủ chế độ cho người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng.

Đặc biệt, BHXH Việt Nam đề nghị bưu điện lên phương án nhân sự, tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận.

BHXH Việt Nam cho biết, hiện cả nước có hơn 3,3 triệu người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Những năm gần đây, việc trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng dịp Tết Nguyên đán đã được BHXH Việt Nam áp dụng hình thức trả 2 tháng trong 1 lần để người nghỉ hưu có thêm nguồn tài chính sắm Tết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người nghỉ hưu nhận 2 tháng lương dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO