Người mẹ ôm con khóc trên cầu Nhật Tân và hành động ấm lòng của tài xế

24/06/2022 23:50

Một nam tài xế bắt gặp người phụ nữ ôm con nhỏ vừa đi vừa khóc lang thang trên cầu Nhật Tân nên đã dừng xe giúp đỡ.

Ngày 24/6, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện người phụ nữ bế theo con nhỏ khoảng 2 tuổi, đi bộ trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) hướng sân bay Nội Bài. Theo chia sẻ, một tài xế xe khách đã phát hiện 2 mẹ con và dừng xe giúp đỡ.

Người phụ nữ vừa đi vừa khóc, nói rằng "không còn nhà để về". Bác tài đã quyết định đưa 2 mẹ con về nhà người quen để ổn định tinh thần.

Câu chuyện nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng gửi lời cảm ơn bác tài xế, hi vọng người phụ nữ sẽ không hành động dại dột.

Người mẹ ôm con khóc trên cầu Nhật Tân và hành động ấm lòng của tài xế - 1

Hình ảnh người phụ nữ ôm con nhỏ đi lang thang trên cầu Nhật Tân dưới trời nắng gắt với biểu cảm bất thường được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook).

Trao đổi với PV, anh Vũ Tiến Lợi, 31 tuổi, quận Long Biên, tài xế xe khách, cho biết sau khi trả khách, trong lúc di chuyển lên dốc cầu Nhật Tân hướng từ Âu Cơ về Nội Bài, anh bắt gặp người phụ nữ lang thang bế theo con nhỏ.

Dừng xe hỏi thăm, thấy người mẹ khóc lóc, anh Lợi đã mời lên xe ngồi nhưng người phụ nữ từ chối. Sau khi đến giữa cầu Nhật Tân, anh tiếp tục dừng xe, cố tình chờ hai mẹ con, khuyên ngăn: "Có việc gì từ từ giải quyết, không lo cho mình thì cũng phải lo cho con".

Tuy nhiên, người mẹ vẫn tiếp tục từ chối. "Ngoài trời rất nắng nóng, sau một thời gian thuyết phục, hai mẹ con mới chịu lên xe", anh Lợi nhớ lại. Ngồi trên xe, người phụ nữ vẫn khóc nức nở, nói "không còn nhà để về".

Người mẹ ôm con khóc trên cầu Nhật Tân và hành động ấm lòng của tài xế - 2

Người phụ nữ sau đó đã được bác tài tốt bụng thuyết phục lên xe chờ người nhà đến đón (Ảnh: Tiến Lợi).

Người phụ nữ xin dừng ở một quán nước ven đường bất kỳ nhưng do không yên tâm, nên anh Lợi không đồng ý, nói rằng sẽ đưa hai mẹ con về nhà người quen bên Sài Đồng (quận Long Biên).

"Tôi đến nhà người bác nhưng không có ai ở nhà, đành chở hai mẹ con về nhà xe", nam tài xế kể. Hai mẹ con được sắp xếp nghỉ ngơi tại một phòng riêng ở trụ sở nhà xe.

Nhiều tài xế hỏi thăm, xin số điện thoại người nhà để gọi báo tin nhưng người phụ nữ đều từ chối. Chị không còn khóc nhưng biểu cảm buồn, không nói chuyện với ai.

"Chúng tôi đều là nam tài xế nên không dễ nói chuyện. Tôi đang đợi lãnh đạo cấp trên là phụ nữ về hỏi thăm và khuyên ngăn", anh Lợi cho biết.

Anh Lợi vốn làm việc tại bộ phận điều hành nhà xe, ít khi lái xe trực tiếp. Do hôm nay thiếu người, anh mới đi trả khách.

"Trước đây, nếu gặp tai nạn giữa đường, tôi cũng thường giúp đỡ, đưa họ vào bệnh viện rồi rời đi. Nhưng đây là lần đầu tiên gặp một người phụ nữ ôm con đi lang thang trên cầu Nhật Tân", anh Lợi nói.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng người phụ nữ định ôm con nhỏ tự tử, anh Lợi cho biết "không thể biết rõ, do người này không chịu nói chuyện".

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện gia đình người phụ nữ trên cho biết, đã nắm được thông tin và đang từ Bắc Giang di chuyển đến Hà Nội để đón hai mẹ con.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người mẹ ôm con khóc trên cầu Nhật Tân và hành động ấm lòng của tài xế
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO