Người làm 'cà phê nước mắm' sẽ chia sẻ miễn phí công thức cho các chủ quán

25/10/2024 19:16

Cà phê nước mắm đang là chủ đề rất được quan tâm trên mạng xã hội hiện nay.

Ngày 25-10, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Hồng Loan, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Du lịch Nam Phương, đơn vị phối hợp thực hiện Lễ hội nước mắm TP HCM lần 1, cho biết sau khi báo đăng tải về món cà phê nước mắm, nhiều khách đến lễ hội mong muốn được thử qua.

Theo kế hoạch, chương trình trưng bày, giới thiệu món cà phê nước mắm chỉ diễn ra trong 30 phút ngày khai mạc (23-10) nhưng ban tổ chức quyết định sẽ thực hiện trong cả ngày thứ 7 (26-10) tại khu vực cổng vào Lễ hội nước mắm TP HCM lần 1 đang diễn ra tại phố đi bộ Lê Lợi (quận 1).

Lý do vì đây là ngày nghỉ nên sẽ có đông khách đến sự kiện hơn, đặc biệt là nhóm khách quan tâm đến nước mắm truyền thống. Khách sẽ được mời cà phê nước mắm dạng đen và dạng sữa, cả dùng nóng và có nước đá.

"Khi Báo Người Lao Động đăng tải, món cà phê nước mắm có sức hút kinh khủng. Bản thân tôi là người làm ra món này nhận được nhiều cuộc gọi từ các chủ quán cà phê khắp nơi để xin công thức. Tôi không giấu công thức nhưng muốn họ đến gặp tận nơi để hướng dẫn trực tiếp để đạt hiệu quả cao nhất" – bà Loan khoe.

Cũng theo bà Loan, bà không kinh doanh quán cà phê và không có kế hoạch mở quán cà phê nước mắm vì công việc hiện tại bận rộn nên bà sẽ chia sẻ công thức và cách làm cà phê nước mắm truyền thống miễn phí.

Người làm cà phê nước mắm sẽ chia sẻ miễn phí công thức cho các chủ quán-1
Cà phê nước mắm được giới thiệu chớp nhoáng tại lễ khai mạc Lễ hội Nước mắm TP HCM lần 1

"Cà phê và nước mắm đều là quốc hồn, quốc túy của Việt Nam nên tôi rất muốn mọi người cùng nhau giữ gìn và quảng bá ẩm thực Việt Nam" - bà Loan chia sẻ.

Theo người làm món cà phê nước mắm tại Lễ hội Nước mắm TP HCM lần 1, nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh là người kể cho bà nghe về thức uống độc đáo này nhưng bà đã phải trải qua nhiều lần thử nghiệm mới có được công thức ưng ý.

Về nguyên liệu, bà Loan cho biết phải là nước mắm nguyên chất miền Trung và cà phê nguyên chất của những thương hiệu lớn của Việt Nam.

Cà phê nước mắm đang là chủ đề rất được quan tâm trên mạng xã hội hiện nay. Rất nhiều người hỏi về mùi vị dành cho những ai đã thử và nhiều người còn gợi ý "cà phê mắm nêm", "cà phê mắm ruốc" độc lạ hơn.

Tuy nhiên, cũng không ít cư dân mạng một mực khẳng định cà phê nước mắm không phải món mới hoàn toàn, bởi một số địa điểm du lịch tại miền Trung đã từng bán món này rồi.

Đặc biệt, nhiều người cho biết trong "bí kíp" rang cà phê, một vài nhà rang có sử dụng nước mắm để tăng thêm hương vị cà phê.

Theo 2sao.vn
https://2sao.vn/nguoi-lam-ca-phe-nuoc-mam-se-chia-se-mien-phi-cong-thuc-cho-cac-chu-quan-n-396144.html
Copy Link
https://2sao.vn/nguoi-lam-ca-phe-nuoc-mam-se-chia-se-mien-phi-cong-thuc-cho-cac-chu-quan-n-396144.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người làm 'cà phê nước mắm' sẽ chia sẻ miễn phí công thức cho các chủ quán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO