Người hủy thuê Thủy Tạ Đà Lạt có được nhận lại 600 triệu đồng tiền cọc?

Đặng Dương| 24/11/2023 12:22

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng, việc ông Đoàn Hải Hà có được nhận lại hơn 600 triệu đồng tiền đặt cọc hay không sẽ do UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định.

Ngày 24/11, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Hải Hà - người từng trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ - đã đặt cọc hơn 600 triệu đồng để tham gia đấu giá.

Hiện nay ông Hà đã xin rút lui, không thực hiện nghĩa vụ đóng tiền thuê tài sản theo kết quả đã được phê duyệt, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ quyết định ông Hà có được nhận lại tiền cọc hay không.

Người hủy thuê Thủy Tạ Đà Lạt có được nhận lại 600 triệu đồng tiền cọc? - 1

Nhà hàng Thủy Tạ nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Vũ Linh).

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt kết quả và yêu cầu ông Đoàn Hải Hà (trú thành phố Hà Nội) phải đóng tiền thuê trong 10 năm, với số tiền đóng một lần là hơn 151 tỷ đồng.

Trong thời gian này, ông Đoàn Hải Hà đã xin đổi tên từ nhà hàng Thủy Tạ thành một tên gọi khác. Tuy nhiên việc này không được UBND thành phố Đà Lạt chấp thuận.

Theo đại diện UBND thành phố Đà Lạt, việc tổ chức đấu giá cho thuê khu đất nhà hàng Thủy Tạ là chủ trương được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận, với mục tiêu là đóng góp vào ngân sách địa phương để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Nhà hàng Thủy Tạ nằm trong Danh thắng quốc gia Hồ Xuân Hương, được bảo vệ nghiêm ngặt nên việc thay đổi tên và kiến trúc nằm ngoài thẩm quyền của địa phương.

Một lãnh đạo thành phố Đà Lạt cho biết, tên gọi Thủy Tạ đã ăn sâu vào tâm thức của người dân Đà Lạt và du khách trong và ngoài nước.

"Khu nhà hàng này nằm trong tổng thể Danh thắng quốc gia Hồ Xuân Hương nên việc thay đổi tên gọi và thiết kế, kiến trúc do cơ quan có thẩm quyền quyết định. Việc thay đổi tên gọi là rất khó", lãnh đạo thành phố Đà Lạt nói thêm.

Người hủy thuê Thủy Tạ Đà Lạt có được nhận lại 600 triệu đồng tiền cọc? - 2

Theo chính quyền thành phố Đà Lạt, tên gọi Thủy Tạ đã ăn sâu vào tâm thức người dân và du khách khi nhắc đến Đà Lạt (Ảnh: Lê Sơn).

Như báo Dân trí đã thông tin, cuối tháng 10, tỉnh Lâm Đồng tổ chức đấu giá cho thuê đất và tài sản trên đất đối với nhà hàng Thủy Tạ.

Sau 63 bước giá, ông Đoàn Hải Hà đã trúng với giá 15,150 tỷ đồng/năm. So với giá khởi điểm đưa ra chỉ hơn 3,040 tỷ đồng/năm, giá trúng cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm.

Nhiều người cho rằng, với giá trúng cao như trên, người trúng đấu giá sẽ rất khó bảo đảm lợi nhuận vì tình hình kinh doanh đang có nhiều khó khăn.

Đến ngày 23/11 (15 ngày sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả trúng đấu giá), ông Đoàn Hải Hà không nộp tiền thuê đất và tài sản trên đất theo quy định.

Nhà hàng Thủy Tạ (số 1 Yersin cũ) có tổng diện tích hơn 3.800m2, trên đất có ngôi nhà 2 tầng diện tích sàn hơn 260m2; phần đất còn lại là bồn hoa, khuôn viên, sân bãi.

Tài sản trên đất gồm khu nhà chính xây 2 tầng, mái bê tông cốt thép và một số hạng mục khác. Tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà, công trình xây dựng hơn 79%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người hủy thuê Thủy Tạ Đà Lạt có được nhận lại 600 triệu đồng tiền cọc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO