Người hâm mộ không hài lòng sau thất bại của tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 11/10/2023 14:02

Thất bại 0-2 trước tuyển Trung Quốc cùng tấm thẻ đỏ của Tiến Linh khiến đội tuyển Việt Nam nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ phía người hâm mộ nước nhà.

Người hâm mộ không hài lòng sau thất bại của tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF

Tối 10.10, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lối chơi có phần rời rạc và dứt điểm thiếu hiệu quả khiến các học trò của huấn luyện viên Troussier không để thi bàn vào lưới đối phương.

Sang hiệp 2, hàng thủ đội tuyển Việt Nam không duy trì được sự chắc chắn và nhận 2 bàn thua từ Wang Qiuming (phút 56) và Wu Lei (phút 90+8). Không chỉ vậy, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh còn nhận tấm thẻ đỏ, bị truất quyền thi đấu sau vài phút vào sân thay người.

Chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời của huấn luyện viên Troussier.

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, cổ động viên Việt Nam tỏ ra khá thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng, các cầu thủ giữ bóng nhiều nhưng thiếu ý tưởng đột phá, dứt điểm không đủ sắc bén.

Độc giả Minh Anh bình luận trên diễn đàn bóng đá Việt Nam: "Thắng thua trong bóng đá là chuyện thường, nhưng quan trọng là thái độ thể hiện trên sân. Tuyển Việt Nam nhận 2 bàn thua khó lòng chấp nhận và có phần ngớ ngẩn. Sự cẩu thả trong việc chuyền bóng của cầu thủ giúp đội bạn tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Đồng ý kiến, tài khoản có tên Ngọc Đăng bày tỏ: “Đây là một bài học cho đội tuyển Việt Nam. Kỹ thuật, lối chơi của chúng ta không thua kém Trung Quốc, nhưng sự tập trung không được duy trì. Các em trẻ máu lửa nhưng thiếu kinh nghiệm, trong khi các anh lớn lại phối hợp không tốt, dẫn đến sự thiếu gắn kết".

Với màn thể hiện thiếu thuyết phục, việc đội tuyển Việt Nam nhận chỉ trích là điều tất yếu. Bên cạnh cầu thủ, chiến lược gia người Pháp cũng nhận về không ít ý kiến, bình luận góp ý. Một số người cho rằng, ông Troussier không cần phải thử nghiệm quá nhiều, nên chọn ra bộ khung cố định để xây dựng sự vững chắc cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, nhiều người cũng chỉ trích tấm thẻ đỏ của Tiến Linh. Hành động của tiền đạo sinh năm 1997 khiến cổ động viên thất vọng.Bên cạnh những ý kiến tỏ ra không hài lòng, vẫn có nhiều người kì vọng vào đội tuyển Việt Nam. Một bộ phần khán giả cho rằng họ thấy được sự thay đổi tích cực trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Dù vậy, đội tuyển cũng cần rút ra những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện hơn trong tương lai, hướng đến những mục tiêu quan trọng khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ không hài lòng sau thất bại của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO