Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: 'Mong sẽ giảm kẹt xe'

Hoàng Hướng| 28/11/2023 15:03

Nhiều hộ dân trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp đang tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường. Đa số hộ dân đồng tình, mong tình trạng kẹt xe sẽ giảm sau khi dự án hoàn thành.

Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: Mong sẽ giảm kẹt xe - 1

Các hộ dân nhà mặt tiền đường Dương Quảng Hàm đã tháo dỡ nhà, trả mặt bằng cho dự án mở rộng đường (Ảnh: Hoàng Hướng)

Ngày 28/11, ghi nhận của phóng viên Dân trí, hàng loạt hộ dân nhà mặt tiền đường Dương Quảng Hàm, đoạn đi qua phường 5,6,7, quận Gò Vấp, TPHCM đã tháo dỡ nhà, trả mặt bằng cho dự án mở rộng đường.

Sau khi đồng ý bàn giao, nhận đền bù, các hộ dân đang xây dựng, tu bổ lại các công trình sau khi lùi nhà vào bên trong.

Dự án mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm là một trong những công trình trọng điểm giải quyết vấn đề ách tắc giao thông tại TPHCM.

Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: Mong sẽ giảm kẹt xe - 2

Dự án thu hồi gần 50.000m2 đất, với hơn 400 hộ dân thuộc 3 phường chịu ảnh hưởng (Ảnh: Hoàng Hướng).

Theo đó, dự án này dài gần 2,5km, rộng 32m, quy mô 6 làn xe, vỉa hè rộng 4,5m xây dựng cùng cây xanh, hệ thống chiếu sáng,… Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 1.700 tỷ đồng.

Dự án thu hồi gần 50.000m2 đất, với hơn 400 hộ dân thuộc 3 phường chịu ảnh hưởng. Sau khi được chính quyền địa phương kêu gọi, vận động nhiều hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Là một trong những hộ có nhà mặt tiền đường Dương Quảng Hàm, bà Phạm Thị Bảy (70 tuổi) đã chấp nhận lùi vào trong 13m để mở rộng đường. "Tôi đồng ý chủ trương của chính quyền địa phương, nhà tôi đã nhận tiền đền bù, chấp nhận lùi vào trong để mở rộng đường. Mong sao sau khi hoàn thành tuyến đường này sẽ giảm tình trạng kẹt xe", bà Bảy nói.

Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: Mong sẽ giảm kẹt xe - 3

Nhiều hộ dân thuê mặt bằng kinh doanh cũng đang cầm cự, tính phương án chuyển địa điểm (Ảnh: Hoàng Hướng).

"Tôi ở đây từ nhỏ tới lớn, nên không muốn rời đi. Trước đây nhà tôi thấp hơn mặt đường nên mỗi khi mưa lớn thường xuyên bị ngập, nay sau khi nhận được phần tiền bồi thường tôi liền thuê thợ nâng lại nền nhà, sửa sang để ổn định cuộc sống", một người dân khác cho hay.

Trong khi đó, nhiều hộ dân thuê mặt bằng kinh doanh cũng đang cầm cự, tính phương án chuyển địa điểm. Thuê mặt bằng bán hoa quả trên đường Dương Quảng Hàm đã hơn chục năm nay, anh Thịnh (38 tuổi) cho biết, tình trạng kẹt xe trên đường này thường xuyên diễn ra, đặc biệt vào giờ cao điểm, khi đường nhỏ, xe lớn lại thường xuyên lưu thông, học sinh, sinh viên tan tầm nên đoạn đường này ùn ứ.

"Xe qua lại nhiều nên buôn bán cũng đủ mưu sinh nhưng tôi cũng sắp rời đi, tìm mặt bằng mới để thuê bán. Hiện hai vợ chồng đang bán tạm chờ ngày chính quyền thi công vì mặt bằng chủ nhà đã bàn giao cho dự án", anh Thịnh nói.

Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: Mong sẽ giảm kẹt xe - 4

Toàn dự án mở rộng đường có 3 gói thầu đang thi công cuốn chiếu (Ảnh: Hoàng Hướng)

Trao đổi với phóng viên, Ông Lê Văn Độ, Phó ban điều hành dự án đường bộ 3 (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông), cho biết toàn dự án được chia làm 3 gói thầu, gói thứ nhất từ đầu tuyến đến đường Nguyễn Thái Sơn, gói thứ hai từ Nguyễn Thái Sơn đến đường số 2, gói thứ 3 từ đường số 2 đến đường Nguyễn Văn Lượng.

"Chúng tôi đang thi công theo kiểu cuốn chiếu, bàn giao mặt bằng tới đâu thi công đến đó. Hiện có khoảng 500m mặt bằng sạch tại gói số 1, đoạn đi qua khu dân cư gần đường Lương Ngọc Quyến đã được bàn giao, đơn vị thi công đang san lấp mặt bằng, triển khai xây dựng các hạng mục liên quan", vị này cho hay. Bên trong công trình, nhiều phương tiện cơ giới cùng công nhân đang làm việc.

Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: Mong sẽ giảm kẹt xe - 5

Đường Dương Quảng Hàm là một trong những trục giao thông chính ở quận Gò Vấp, xung quanh có nhiều trường học, khu dân cư (Ảnh: Hoàng Hướng)

Tuyến đường Dương Quảng Hàm là một trong những trục giao thông chính ở quận Gò Vấp, xung quanh có nhiều trường học, khu dân cư. Việc nâng cấp, mở rộng từ 7m lên 32m sẽ giải quyết tình trạng ách tắc giao thông của khu vực, đồng bộ tải trọng khai thác chung trên tuyến đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn và Lê Đức Thọ.

Dự kiến dự án được hoàn thành vào năm 2025.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: 'Mong sẽ giảm kẹt xe'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO