Người dân TPHCM bắt được con trăn dài 2m ở ao cá

An Huy| 14/12/2023 23:14

Sau khi bắt được con trăn nặng 8kg tại ao cá, ông Hưng biết đây là động vật quý hiếm nên đã bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Ngày 14/12, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã tiếp nhận một con trăn quý hiếm từ ông Trần Tấn Hưng, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

Trước đó, người thân của ông Hưng trong lúc đi thăm ao cá gần nhà phát hiện con trăn đang bò dưới ao. Sợ con vật gây nguy hiểm cho vật nuôi trong nhà, người thân đã bắt con trăn, nhốt lại.

Người dân TPHCM bắt được con trăn dài 2m ở ao cá - 1

Con trăn được ông Hưng bàn giao cho cán bộ kiểm lâm (Ảnh: Nguyễn Huy).

Biết đây là động vật quý hiếm, ông Hưng đã liên hệ lực lượng kiểm lâm bàn giao. "Tôi muốn con trăn được trở về rừng tự nhiên nên bàn giao cho kiểm lâm. Nhiều người xin làm thịt nhưng tôi không cho", ông Hưng nói.

Một cán bộ kiểm lâm cho biết đây là con trăn đất, nặng 8kg, dài 2m. Con vật nằm trong nhóm IIB thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trước đó, ngày 12/12, Chi cục kiểm lâm TPHCM cũng tiếp nhận một con kỳ đà hoa (giới tính cái), nặng khoảng 3,5kg từ ông Đậu Việt Hà (ngụ quận Gò Vấp).

Ngày 31/8, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã thả 65 cá thể động vật hoang dã như trăn đất, cầy vòi hương, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi lợn, chim cao cát bụng trắng.... vào Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. Những động vật này được Chi cục Kiểm lâm TPHCM tiếp nhận từ người dân, sau đó đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở huyện Củ Chi chăm sóc trước khi thả về rừng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM bắt được con trăn dài 2m ở ao cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO