Người dân Quảng Ngãi câu được cá chình dài 1,6m

Hà Xuyên| 30/11/2023 16:22

Con cá chình dài 1,6m và nặng hơn 16kg dính câu của một người dân TP Quảng Ngãi. Con cá được bán với giá 10 triệu đồng.

Sáng 30/11, ông Ngô Văn Lấm (65 tuổi, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) đi kiểm tra điểm đặt cần câu cá trên sông Trà Khúc. Khi đến vị trí đặt câu ở đoạn sông qua xã Nghĩa Dõng (TP Quảng Ngãi), ông Lấm bất ngờ khi phát hiện con cá chình "khủng" dính câu.

Người dân Quảng Ngãi câu được cá chình dài 1,6m - 1

Con cá chình dài 1,6m, nặng khoảng 16kg (Ảnh: Văn Phong).

Ông Lấm phải nhờ người hỗ trợ mới đưa được cá lên thuyền chuyển vào bờ. Ông Lấm biết con cá có giá trị kinh tế cao nên đã cho vào thùng xốp, bơm oxy giữ cho cá sống.

Ông Lấm đưa thông tin câu được cá chình "khủng" lên mạng xã hội để tìm người mua. Vài giờ sau, một thương lái đã liên hệ mua con cá với giá 10 triệu đồng.

"Có người ra giá 10 triệu đồng, thấy giá cao nên gia đình quyết định bán. Người mua nói sẽ chuyển con cá vào TPHCM", ông Lấm chia sẻ.

Người dân Quảng Ngãi câu được cá chình dài 1,6m - 2

Cá chình được thương lái mua với giá 10 triệu đồng (Ảnh: Văn Phong).

Thời điểm này, sông Trà Khúc liên tục xuất hiện lũ. Nhiều loài cá lớn từ thượng nguồn theo lũ về phía hạ lưu. Người dân thường xuyên bắt được các loài cá to, có giá trị kinh tế cao. Con cá chình dính câu của ông Lấm thuộc vào loại lớn nhất mà người dân bắt được trên sông Trà Khúc.

Cá chình là loài cá nước ngọt, da trơn. Loài cá này thường sống trong hang, kẽ đá nơi dòng nước chảy mạnh. Thịt cá chình thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao. Giá cá chình dao động 500.000-700.000 đồng/kg.

Bài liên quan
  • Phim Hoa Ngữ cùng những nhân vật phản diện được yêu mến hơn cả chính diện
    Nhân vật phản diện luôn tồn tại trên màn ảnh, thậm chí còn là bước đệm thành danh cho một số diễn viên. Tuy nhiên, trong những bộ phim truyền hình gần đây, khán giả đã dành những cảm xúc phức tạp hơn cho vai phản diện, nói một cách khác hiện nay ngày càng có nhiều nhân vật phản diện trong phim không còn bị ghét bỏ nữa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Ngãi câu được cá chình dài 1,6m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO