Người dân Quảng Nam lội nước đi khám bệnh

Công Bính| 13/11/2023 17:20

Mưa lớn trong ngày 13/11 khiến nước ngập nhiều tuyến đường ở vùng rốn lũ huyện Đại Lộc, Quảng Nam, nhiều người dân phải lội nước đi khám bệnh.

Tuyến đường Quang Trung trước cổng Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam ngập rất sâu do mưa lớn, có đoạn ngập sâu hơn 1m.

Người dân Quảng Nam lội nước đi khám bệnh - 1

Người dân lội nước đi khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (Ảnh: Bình An).

Nước mưa thoát không kịp khiến người dân và y bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong việc khám, chữa bệnh.

Anh Lê Huy Viễn, chủ cửa hàng thiết bị y tế Nasa (đường Quang Trung, thị trấn Ái Nghĩa), cho biết do mưa rất to nên khoảng 7h sáng nay, nước đã bắt đầu tràn vào nhà.

Mặc dù gia đình đã chuẩn bị kê cao đồ từ trước nhưng đợt này mưa quá lớn, nước ngập sâu hơn 30cm, nhiều thiết bị y tế của cửa hàng bị ngập trong nước. Máy móc, thiết bị của cửa hàng bị ngập, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Người dân Quảng Nam lội nước đi khám bệnh - 2

Cửa hàng thiết bị y tế Nasa (đường Quang Trung, thị trấn Ái Nghĩa) bị ngập, hàng hóa nổi lềnh bềnh trên nước (Ảnh: Bình An).

Ông Nguyễn Văn Hai (trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), người thân bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam, cho biết sáng nay, ông ra trước cổng bệnh viện mua đồ ăn sáng nhưng không thể đi được vì nước lên tới trên đầu gối.

Ông Hai cho hay nhiều người đến bệnh viện để khám chữa bệnh cũng không thể vào được do nước ngập sâu trước cổng bệnh viện. Nhiều y bác sĩ cũng đến bệnh viện trễ giờ.

Người dân Quảng Nam lội nước đi khám bệnh - 3

Mưa lớn kéo dài, nhiều hàng quán, nhà dân bị ngập sâu 30-50cm (Ảnh: Bình An).

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong 24 giờ qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Một số nơi có mưa lớn như trạm đo mưa Tiên Phước (huyện Tiên Phước) 98mm, trạm thủy văn Hội An (TP Hội An) 112mm, trạm đo mưa Thăng Bình (huyện Thăng Bình) 157mm, trạm thủy văn Câu Lâu (huyện Duy Xuyên) 185mm, trạm thủy văn Giao Thủy (huyện Duy Xuyên) 209mm và trạm thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) 235mm.

Dự báo từ 13h ngày 13/11 đến 13h ngày 15/11, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa ở các địa phương vùng núi phía Bắc phổ biến 100-250mm, có nơi trên 350mm; các địa phương vùng đồng bằng và vùng núi phía Nam phổ biến 150-300mm, có nơi trên 450mm.

Từ đêm 13/11 đến ngày 18/11, các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở, ngập úng các khu dân cư tập trung, các vùng thấp trũng xảy ra có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, đời sống, tính mạng và tài sản của nhân dân; ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Nam lội nước đi khám bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO