Người đàn ông phản ứng cực nhanh, cứu mạng em bé chạy cắt mặt xe tải

T.Thủy| 10/07/2022 07:34

Nếu không có phản ứng cực nhanh của người đàn ông thì em bé có thể đã mất mạng khi bất ngờ chạy băng ra đường ngay thời điểm chiếc xe tải đang lao đến…

Tình huống giao thông thót tim được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một em bé đang đứng bên lề bất ngờ chạy băng qua đường, dù thời điểm này có đông phương tiện đang di chuyển.

Một người đàn ông đứng ngay phía sau khi phát hiện thấy em bé chạy ra đường đã lập tức đuổi theo, kịp kéo bé lại vào đúng thời điểm một chiếc xe tải lao đến với tốc độ cao.

Mặc dù tài xế xe tải đã phanh gấp nhưng do quán tính, chiếc xe vẫn lao tới một đoạn mới dừng hẳn lại. Do vậy, nếu không được người đàn ông kéo lại kịp thời thì em bé có lẽ đã bị chiếc xe tải tông phải; lúc đó, hậu quả chắc chắn rất nghiêm trọng.

Người đàn ông phản ứng cực nhanh cứu mạng em bé bất ngờ chạy cắt mặt xe tải (Video: OFFB).

Đoạn clip về tình huống giao thông thót tim đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng không tiếc lời ca ngợi phản ứng nhanh và kịp thời của người đàn ông trong tình huống này, giúp cứu mạng em bé.

"Không biết người đàn ông này có phải là bố hay họ hàng, ruột thịt gì với em bé hay không, nhưng chắc chắn ông ấy đã sinh ra em bé lần thứ 2. Nếu không có phản ứng nhanh và kịp thời của ông ấy thì tôi e rằng em bé khó thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thật quá may mắn cho gia đình cậu bé", người dùng Facebook H.Quân bình luận.

"Chỉ xem qua clip thôi cũng thấy rùng mình. Em bé thật quá may mắn vì thoát nạn trong tình huống này. Người đàn ông ấy không chỉ phản ứng nhanh mà cũng phải thật dũng cảm nữa, chạy theo kéo em bé lại như vậy, chỉ cần trượt chân hoặc mất đà thì chắc chắn chính bản thân ông ấy cũng gặp nguy hiểm. Thật tốt vì tất cả mọi người đều an toàn", tài khoản Facebook N.Quyền bình luận.

"Quá sức may mắn trong tình huống này khi tai nạn không xảy ra. May mắn cho em bé và cho cả tài xế chiếc xe tải. Không hiểu sao người lớn lại có thể lơ là để cho em bé chạy băng ra đường một mình như vậy, thật quá nguy hiểm. Hy vọng đây sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu để không tái phạm trong tương lai", người dùng Facebook H.Tâm nhận xét.

Nhiều cư dân mạng cho rằng may mắn chiếc xe tải không chở hàng quá tải trong tình huống này, bởi lẽ nếu chở quá tải và phanh gấp như vậy, chiếc xe tải có thể bị mất trọng tâm và lật nghiêng, đè vào người đi đường; khi đó, hậu quả chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Đoạn clip cũng được xem là một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt những gia đình có nhà sát mặt đường. Đã có không ít trường hợp trẻ nhỏ bất ngờ chạy lao ra ngoài đường để rồi dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Do vậy, người lớn và các bậc phụ huynh phải luôn để mắt đến trẻ nhỏ mỗi khi dẫn trẻ ra đường, bởi lẽ chỉ cần một giây lơ là, tai nạn có thể xảy đến với trẻ bất cứ lúc nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông phản ứng cực nhanh, cứu mạng em bé chạy cắt mặt xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO