Người dân lỉnh kỉnh hành lý vượt đèo Hải Vân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ

04/09/2023 15:35

Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng nghìn người dân từ các địa phương lân cận đã vượt đèo Hải Vân bằng xe máy để quay lại TP. Đà Nẵng làm việc và học tập.

Ngày 4/9, theo ghi nhận của PV VietNamNet, hàng nghìn người dân chạy xe máy mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh vượt đèo Hải Vân để vào TP. Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Những người vượt đèo đa số là sinh viên, người lao động quê ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế... trở lại Đà Nẵng để học tập và làm việc.

Đèo Hải Vân dài 20km, là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng, cắt ngang qua dãy núi Bạch Mã. Đèo có chiều cao khoảng 500m so với mực nước biển.

Hình ảnh người dân vượt đèo Hải Vân bằng xe máy:

Để vào Đà Nẵng, người đi xe máy có thể chọn cách trung chuyển phương tiện qua hầm Hải Vân hoặc di chuyển bằng đường đèo Hải Vân.
Nhiều sinh viên, người lao động chọn cách chạy xe máy vượt đèo Hải Vân.
Người dân chạy xe máy mang theo đồ đạc di chuyển qua cung đường đèo Hải Vân.
Chạy xe chất đầy hành lý, anh Nguyễn Văn Anh (quê Quảng Trị, sinh viên năm 4 Đại học Sư phạm Đà Nẵng) cho biết: “Sáng nay tôi tranh thủ vào lại Đà Nẵng sớm để nghỉ ngơi, mai đi học lại. Tôi và một số người bạn chạy xe máy vượt đèo Hải Vân để tận hưởng không khí mát mẻ và ngắm cảnh”.
Hai em nhỏ theo cha mẹ quay lại Đà Nẵng sau những ngày về quê nghỉ lễ.
Ở hướng ngược lại, nhiều sinh viên quê Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng cũng chọn cách di chuyển trên cung đường đèo Hải Vân để ra tỉnh Thừa Thiên – Huế học tập.
Nhiều ô tô cũng chọn cách di chuyển trên đường đèo thay vì đi qua hầm Hải Vân.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân lỉnh kỉnh hành lý vượt đèo Hải Vân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO