Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết

08/02/2024 12:41

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bắt đầu đón người dân nhường đất dự án sân bay Long Thành đến xây nhà hơn 2 năm nay, tuy nhiên Tết năm nay với hàng trăm hộ mới là mùa xuân đầu tiên tại nơi ở mới.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 1

Sau hơn 2 năm về sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, cuộc sống của người dân dù gặp nhiều khó khăn nhưng dần quen với nhịp sống mới trong những căn nhà khang trang, rộng rãi. Trong năm qua, khu tái định cư này có thêm hàng trăm hộ dân đến xây nhà, ổn định cuộc sống.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 2

Hầu hết người dân xây nhà mới khang trang, rộng rãi, thoải mái hơn nhà cũ. Hệ thống hạ tầng, đường giao thông, trường học... được xây mới hiện đại, rộng rãi. Tuy nhiên, cuộc sống "đô thị" phần nào chưa quen khiến cho đời sống, sinh hoạt của người dân khu tái định cư gặp nhiều khó khăn.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 3

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn, sắc xuân tràn ngập trên các tuyến đường khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Người dân nhường đất xây sân bay Long Thành dần ổn định, làm quen với cuộc sống tại nơi ở mới.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 4

Anh Thái (xã Suối Trầu cũ, huyện Long Thành), sau khi về nơi ở mới tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã đầu tư xây dựng quán cà phê, nước giải khát. Ngày giáp Tết, anh Thái trang trí không gian Tết Việt để phục vụ khách hàng chụp ảnh kỷ niệm.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 5

Anh Nguyễn Thanh Hải (32 tuổi), tranh thủ những ngày giáp Tết chở hoa thuê trong khu tái định cư kiếm thêm thu nhập. "Năm nay người dân đến khu tái định cư xây nhà đông hơn trước nhưng do ảnh hưởng kinh tế nên lượng mua hoa năm nay khá chậm", anh Hải cho biết.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 6

Những vườn hoa của bà con tại nơi ở mới bắt đầu khoe sắc đón xuân. Giáp Tết, đi đâu trong khu tái định cư cũng cảm nhận không khí Tết đến xuân về rộn ràng khắp nơi.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 7

Tại chùa Bửu Lâm, ngôi chùa duy nhất tại khu tái định cư đang dọn dẹp, chăm sóc các vườn hoa trong khuôn viên chùa để đón người dân đến tham quan, lễ Phật, viếng chùa, cầu nguyện dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 8

Tết này, ông Trần Quý Vượng (xã Bình Sơn, huyện Long Thành) cùng gia đình sẽ đón Tết Nguyên đán đầu tiên tại ngôi nhà mới xây trong khu tái định cư. Khi chuyển nhà sang khu ở mới, ông Vượng vẫn mang theo chậu mai vàng ở khu vườn cũ để chơi Tết.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 9

Những ngày giáp Tết, các tiệm tóc, Spa tại khu tái định cư luôn đông đúc. Nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn mở quán, khởi nghiệp các ngành nghề hiện đại, gắn liền cuộc sống đô thị để thích ứng cuộc sống mới trên khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 10

Sau khi học nghề Nail ở TP Biên Hòa, Lam Oanh (22 tuổi, xã Suối Trầu cũ, huyện Long Thành) cùng bạn mở tiệm tóc thu hút khá đông khách hàng ngay tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Cô gái trẻ theo bố mẹ về sống ở khu tái định cư hơn 1 năm nay.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 11

Người dân trong khu tái định cư háo hức mua sắm những chậu hoa trang trí nhà mới để đón Tết Giáp Thìn. Nhiều gia đình trong khu tái định cư đã chưng cúc, hoa mai trước nhà từ rất sớm.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 12

Bà Nguyễn Thị Tâm (73 tuổi, xã Suối Trầu cũ), cùng hàng xóm trò chuyện trước ngôi nhà vừa xây xong cách đây 2 tháng. "Gia đình tôi chỉ được bốc thăm lô tái định cư phụ nên hạ tầng chỗ ở mới vẫn còn thiếu nhiều. Hiện nơi ở mới chưa có đường, vỉa hè, nước sạch, hệ thống nước thải... nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Mong năm mới nhà nước sớm hoàn thiện để cuộc sống bà con tốt hơn", bà Tâm chia sẻ.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 13

Theo UBND huyện Long Thành, hiện các trường học mầm non, tiểu học, THCS trong khu tái định cư đã xây dựng xong. Học sinh các cấp trong khu tái định cư được học trong các phòng học mới, sạch sẽ, khang trang, đạt chuẩn Quốc gia.

Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết - 14

Ngoài khu vực các lô chính được xây dựng hạ tầng, đường giao thông, điện, nước đầy đủ hiện đại thì hiện một số khu vực trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có khoảng hơn 300 hộ dân đang sống trong khu vực chưa có đường, vỉa hè, thiếu hệ thống nước sạch, điện sinh hoạt riêng... rất bất tiện và khó khăn.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 280 ha, dự kiến bố trí cho khoảng 7.000 hộ dân. Đến nay, UBND huyện Long Thành giao đất cho hơn 4.100 hộ dân, nhưng chỉ mới có hơn 1.500 hộ đến xây nhà, dọn về ở tại khu tái định cư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân khu tái định cư sân bay Long Thành rộn ràng chuẩn bị Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO