Người dân hiến 5.500m2 đất, gần 1 tỷ đồng làm Làng văn hóa kiểu mẫu

Thế Kha| 20/10/2023 22:00

Các hộ dân thôn Hòa Bình (xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) hiến gần 5.500m2 đất và đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng khu thiết chế của Làng văn hóa kiểu mẫu.

Ngày 20/10, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao của Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu.

Khu thiết chế văn hóa, thể thao được khởi công xây dựng từ ngày 6/4 và hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với dự kiến. Các hộ dân thôn Hòa Bình đã hiến gần 5.500m2 đất và đóng góp trên 800 triệu đồng.

Người dân hiến 5.500m2 đất, gần 1 tỷ đồng làm Làng văn hóa kiểu mẫu - 1

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao của Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hòa Bình (Ảnh: Đức Hiền).

Đồng thời, hàng tuần, người dân cả thôn sẽ tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng cây xanh, ủng hộ chậu hoa, cây cảnh, ghế đá. Nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ khuyến học của thôn số tiền trên 100 triệu đồng.

Các chính sách hỗ trợ cũng được triển khai cụ thể đến từng người dân. Đến nay, thôn Hòa Bình có một mô hình vườn sản xuất diện tích trên 1.000m2 và 25 hộ dân được vay vốn với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng...

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chúc mừng nhân dân thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu đã có được không gian văn hóa hiện đại, môi trường sống với đầy đủ các công năng phục vụ cho mọi lứa tuổi.

Ông Thành nhấn mạnh, để người dân thực sự được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, môi trường sống ngày càng được nâng lên, cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công cả 14 tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu để hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình sản xuất, dịch vụ, thương mại, du lịch, tạo ra các sản phẩm đặc trưng tốt hơn nữa. Từ đó góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng thời phải nâng cao năng lực của bộ máy trong hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là trong việc định hướng, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Người dân hiến 5.500m2 đất, gần 1 tỷ đồng làm Làng văn hóa kiểu mẫu - 2

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tham quan nơi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương (Ảnh: Đức Hiền).

Tại buổi lễ, đã trao thưởng thành tích vượt tiến độ xây dựng và tặng quỹ khuyến học cho chính quyền, nhân dân thôn Hòa Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng sách cho thôn; các doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ hợp tác duy trì và phát triển các mô hình sản xuất,…

Tính đến ngày 20/10, toàn tỉnh có 10 khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu được đưa vào sử dụng, góp phần mở ra không gian văn hóa khang trang, hiện đại với đầy đủ các công năng, đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

 Hội thảo khoa học về Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

Để làm rõ các vấn đề về lý luận và thực tiễn, ngày 21/10, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học "Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc - Lý luận và thực tiễn".

Hội thảo sẽ tập trung phân tích, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức đặt ra trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; từ đó đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp đột phá nhằm triển khai thành công các mục tiêu.

Tại đây, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cũng sẽ chia sẻ bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo của những tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Người dân hiến 5.500m2 đất, gần 1 tỷ đồng làm Làng văn hóa kiểu mẫu - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân hiến 5.500m2 đất, gần 1 tỷ đồng làm Làng văn hóa kiểu mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO