Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở

Huy Hậu| 27/07/2023 10:48

Nhảy xuống cống để ứng cứu đồng nghiệp, thế nhưng chỉ 3 phút anh T.T.B. (43 tuổi) đã không thể thở và được người dân nhanh chóng kéo lên.

Đến sáng 27/7, cả 4 công nhân trong vụ mắc kẹt trong đường ống cống khiến 1 người tử vong vẫn đang được Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi sức khỏe.

Dù đã tỉnh táo và có thể tự thở nhưng nhớ lại sự việc sáng qua, anh T.T.B. vẫn chưa hết lo sợ, bàng hoàng.

Theo đó, sáng 26/7, 5 công nhân công ty thoát nước nhận nhiệm vụ làm sạch 5 đường ống cống trên đường Trần Văn Giàu (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM). Đây là đường ống cống xử lý rác thải sinh hoạt cho khu công nghiệp Lê Minh Xuân và cụm dân cư trên đường Trần Văn Giàu.

Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở - 1

Những công nhân cùng tham gia dọn vệ sinh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về sự việc. (Ảnh: BV cung cấp)

Nhằm đảm bảo an toàn, trước khi làm nhiệm vụ, anh B. và đồng nghiệp đã đồng loạt mở 5 nắp cống ra hơn 20 phút nhằm giảm bớt khí độc.

"7h chúng tôi tập trung làm việc, các công trước đều xử lý bình thường. Tới ca của anh A., anh nhảy xuống nhưng chỉ 5 phút sau thì tất cả nhận ra A. đã ngất xỉu, nằm sấp mặt xuống dưới đất. Chúng tôi hoàn toàn không biết cống này bị làm sao lại xảy ra sự cố như vậy", anh T.T.B. bàng hoàng nhớ lại.

Ngay sau đó, 2 đồng nghiệp trong nhóm nhảy xuống ứng cứu, đồng thời tri hô người dân mang nước sạch đến để rửa mặt mày, hỗ trợ anh A. hồi tỉnh. Thế nhưng, chỉ 3 phút các công nhân cũng cảm thấy khó thở, cố gắng đưa anh A. ra ngoài nhưng không thể được nữa.

Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở - 2

Nắp cống nơi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. (Ảnh: Hoàng Hướng).

Nhận thấy sự bất ổn, nhiều người dân và công nhân trên mặt đất đã cùng nhau kéo 2 công nhân còn sống ra khỏi cống. Cả hai đều phải ngồi bên vệ đường nghỉ ngơi 15 phút để hồi phục sức khỏe. Thế nhưng đến phút thứ 20 thì các công nhân tiếp tục cảm thấy nghẹt thở trở lại nên nhanh chóng được người dân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Anh em sau này sẽ rút kinh nghiệm, được tới đâu thì mình làm tới đó chứ không bao giờ để trường hợp này xảy ra lần nữa, hối hận thì đã muộn rồi", anh T.T.B. bày tỏ.

Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở - 3

Các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 24 giờ và 48 giờ tới. (Ảnh: BV cung cấp).

Cùng tham gia vào quá trình giải cứu công nhân mắc kẹt, chị T. (ngụ trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết bản thân ám ảnh tới mức đã nhịn cơm cả ngày.

"Nghe tiếng tri hô chúng tôi đã tập hợp, mang nước ra cho công nhân. Chính tôi và một công nhân đã cố gắng kéo nạn nhân ngạt khí ra khỏi cống. Thế nhưng, vì quá lâu, cả hai bắt đầu đuối sức nên không thể tiếp tục", chị T. nói.

Bác sĩ CK1 Đỗ Thị Ngọc Khánh (Phó khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, 4 công nhận khi nhập viện đều trong tình trạng phải thở oxy mũi. Đồng thời, bệnh viện tiến hành xét nghiệm thì thấy tình trạng thiếu oxy máu, mô nên sau đó đã hỗ trợ hô hấp 30 phút, chuyển lên khoa Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy.

"Sau thời gian bệnh nhân đã tiếp xúc tốt, tự thở, bớt đau ngực, tình trạng oxy đã cải thiện. Trong thời gian 24, 48 giờ tới sẽ tiếp tục theo dõi ảnh hưởng khí độc lên đường hô hấp và tác động đến sức khỏe bệnh nhân", bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Khánh nói.

Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở - 4

Lực lượng chức năng mau chóng giải cứu người bị nạn (Ảnh: PC07).

Như Dân trí đưa tin trước đó, vào 9h20 ngày 26/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM nhận được tin báo có nhóm người bị mắc kẹt dưới cống trên đường Trần Văn Giàu.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường ứng cứu người dân.

Danh tính nạn nhân là K.L. (38 tuổi), nhân viên công ty thoát nước.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người cứu công nhân mắc kẹt trong đường cống ở TPHCM: Chỉ 3 phút đã khó thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO