Người chồng mặc hiểm nguy, lao vào chỗ đá lở cứu vợ trong động đất ở Đài Loan

05/04/2024 09:34

Trận động đất xảy ra sáng 3/4 ở Đài Loan (Trung Quốc) tới nay đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, và đằng sau mỗi nạn nhân đó đều có câu chuyện thương tâm.

Trang China Times của Đài Loan (Trung Quốc) dẫn lời người chồng họ Sử kể rằng, anh và vợ cùng nhiều đồng nghiệp khác sáng 3/4 chuẩn bị vào làm việc tại km183 thuộc đường cao tốc Trung Hoành thì động đất xảy ra. Do khu vực nhóm công nhân làm việc nằm ở vị trí dốc nên đất đá từ trên ngọn núi gần đó đổ ập xuống đây.

china 1.jpg
Một đoạn thuộc đường cao tốc Trung Hoành bị sập do động đất. Ảnh: China Times

“Khi đó, tôi chạy lại chỗ vợ để kéo cô ấy đi thì chợt một tảng đá rơi xuống nơi cô ấy đứng, khiến vợ tôi lập tức bất tỉnh. Tôi liền dùng thân mình che chắn và cố dìu cô ấy ra khỏi nơi nguy hiểm. Dù vậy, tôi cảm thấy hơi thở của cô ấy dần yếu đi nên đã cùng một số đồng nghiệp nhanh chóng đưa vợ tới bệnh viện. Tuy nhiên, cô ấy đã qua đời trên đường đi cấp cứu”, anh Sử buồn bã nói trong tang lễ của vợ mình.

“Công việc công nhân của chúng tôi vốn rất nguy hiểm, nhưng việc phải chứng kiến người vợ qua đời trong vòng tay của mình là điều khó có thể diễn tả được. Gia đình chúng tôi giờ chỉ còn biết nương tựa lẫn nhau để sống tiếp”, anh Sử nói thêm.

china 2.jpg
Thân nhân một người tử nạn do động đất làm thủ tục khám nghiệm tử thi. Ảnh: China Times

Số liệu thống kê mới nhất được China Times cập nhật cho hay, trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra gần huyện Hoa Liên trên bờ biển phía đông Đài Loan đến nay đã khiến 10 người thiệt mạng; 1.106 người bị thương; 705 người mắc kẹt dưới nhiều đống đổ nát và 18 người mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người chồng mặc hiểm nguy, lao vào chỗ đá lở cứu vợ trong động đất ở Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO