Ngư dân câu được cá vảy vàng lóng lánh dài gần 1m ở Nghệ An

Hoàng Lam| 03/09/2023 13:10

Một thanh niên ở Nghệ An vừa câu được con cái dài gần 1m, dọc hai bên thân có lớp vảy màu vàng lấp lánh, nghi cá sủ vàng.

Sáng 3/9, gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu (trú phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, đang bảo quản con cá sủ vàng, chờ người trả giá hợp lý.

Trước đó, vào tối ngày 1/9, anh Hiếu đi câu, gần khu vực sông Lam đổ ra biển Cửa Lò. Khi kéo câu, ngư dân này bắt được con cá dài khoảng 1m.

Ngư dân câu được cá vảy vàng lóng lánh dài gần 1m ở Nghệ An - 1

Con cá anh Hiếu câu được có lớp vảy chạy dọc thân có màu vàng lấp lánh (Ảnh: T. Phúc).

Khi đưa lên thuyền, theo mô tả, con cá có miệng rộng và khá nhọn, đầu và lưng có màu xám xanh, hai bên thân cá có màu vàng lấp lánh, thân dưới có màu trắng bạc hơi phớt hồng, trọng lượng gần 6kg.

Theo các lão ngư giàu kinh nghiệm, đây là con cá sủ vàng quý hiếm, thịt ngon. Bóng cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cực cao và được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu dùng trong phẫu thuật, có thời điểm bán với giá hàng chục nghìn USD/kg.

Sau khi đưa lên bờ, nhiều người đến hỏi mua con cá. Theo chị Nhâm (vợ anh Hiếu), hiện mức giá khách đưa ra còn thấp nên gia đình chưa bán. Tuy nhiên, chủ nhân của con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm này không tiết lộ mức giá cụ thể.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, là loại cá lớn nhất trong họ cá sủ, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới và được ví "đắt như vàng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân câu được cá vảy vàng lóng lánh dài gần 1m ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO