Ngôi nhà 24 năm nổi bật giữa phố sau cải tạo theo phong cách Wabi Sabi

10/06/2022 14:24

Ngôi nhà xây từ năm 1998 với kiến trúc lạc hậu. Tuy nhiên, sau khi cải tạo, công trình trở nên nổi bật nhất phố với mặt tiền xinh xinh và không gian sang chảnh, đậm chất nghệ thuật.

Ngôi nhà mang tên “Như house” có diện tích 43m2 ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) được xây từ năm 1998, bằng tuổi với nữ gia chủ. Chị Như và chồng làm trong lĩnh vực thời trang, có tính cách tỉ mẩn và khá kỹ tính.

Hiện trạng nhà khi chưa cải tạo, sửa chữa.

Với mong muốn gia đình có không gian sống đẹp, thoáng đãng và đề cao yếu tố nghỉ dưỡng, chị đã quyết định xây lại. Tuy nhiên, do kết cấu nhà còn tốt, chắc chắn nên nhóm thiết kế đã tư vấn chị phương án cải tạo, vừa tiết kiệm được chi phí lại thi công nhanh hơn. Công trình do kiến trúc sư Thanh Đường cùng cộng sự thực hiện.

Tổng chi phí thiết kế, thi công và hoàn thiện khoảng 500 triệu đồng. Tổng diện tích sử dụng của nhà là 86m2.

Phong cách chủ đạo là Wabi Sabi kết hợp hiện đại với tone màu chủ đạo trắng - gỗ. Đây là đặc trưng cho phong cách thiết kế này.

Phối cảnh bóc mái của công trình. Tổng thể nhà dùng màu sơn trắng sáng và nội thất màu gỗ. 

Căn nhà vừa là nơi sinh hoạt và là nơi làm việc của hai vợ chồng. Đây không chỉ là nhà phố đơn thuần, mà còn có sự khác biệt.

Chủ đầu tư thích các chi tiết vòm, cong như cửa, cửa sổ, các vách ngăn không gian,… Về các vấn đề ngăn chia không gian hay thông gió lấy sáng, đội thiết kế bố trí bám sát vào các yêu cầu công năng của khách hàng.

Không gian sống sang trọng, nghệ thuật của cặp vợ chồng làm trong ngành thời trang.

Cầu thang mới nhỏ gọn và độc đáo. Từ khu bàn ăn, có thể nhìn ra ngoài đường qua cửa vòm mềm mại.

Mặt tiền xinh xinh, nổi bật trên khu phố với các khung cửa vòm và giàn cây leo xanh mướt. 

Mặt tiền không chỉ là bộ mặt của nhà còn thể hiện gu thẩm mỹ và tầm của gia chủ. Mặc dù là nhà phố nhưng kiến trúc sư cố gắng bố trí nhiều mảng xanh nhất có thể, tạo ra ngoại cảnh đẹp mắt. 

Không gian phòng ngủ tối giản, thoáng đãng với hệ tủ kệ mở trưng bày đồ gốm và đựng đồ lặt vặt. Nhóm thiết kế đã làm bức tường thạch cao, tạo ra các hộc tường trang trí ấn tượng. 

Góc bàn làm việc và giải trí cho gia chủ thăng hoa hơn trong công việc sáng tạo. 

Màu sơn khu vực này nhẹ nhàng, thiên về tone xám.

Phòng vệ sinh sang trọng, dễ chịu và sạch sẽ. 

Phong cách Wabi Sabi tôn vinh những gì cũ kỹ, phong hóa và không hoàn hảo, đây chính là cách sống thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi thứ. Phong cách nội thất này truyền cảm hứng cho chủ nghĩa tối giản, tập trung vào chính những người sống trong không gian. Đồ đạc được lựa chọn dựa trên một trong ba yếu tố: Tiện ích, vẻ đẹp hay hoài cổ (hoặc là sự kết hợp của cả ba yếu tố).

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà 24 năm nổi bật giữa phố sau cải tạo theo phong cách Wabi Sabi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO