Ngồi kín vỉa hè uống cà phê vợt giá 15.000 đồng thâu đêm ở TP.HCM

Nguyễn Huế| 31/07/2023 13:19

Nhiều nhóm bạn trẻ ở TP.HCM thường tụ tập về đêm tại một hàng cà phê vợt vỉa hè trên đường Phan Đình Phùng để tận hưởng không gian tĩnh mịch, thoáng đãng. Quán này phục vụ cả ngày và đến 4h sáng hôm sau mới hết khách.

Nhiều năm nay vào mỗi buổi tối, vỉa hè đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận, TP.HCM) trở thành tụ điểm vui chơi của nhiều bạn trẻ TP.HCM. Nơi đây có hàng cà phê vợt hơn 70 tuổi.

Mặc dù quán cà phê vợt nằm trong hẻm, đa phần khách vẫn thích ngồi vỉa hè ngoài đường lớn. Càng về khuya, giới trẻ tụ tập càng đông.

Nhiều người đến đây để xả stress sau khi chạy deadline đêm. "Ngồi ngoài trời như thế này, chúng tôi thấy thoải mái và gần gũi hơn", một bạn trẻ chia sẻ.

Khác với các hàng cà phê thông thường, cà phê vợt ở đây chủ quán tự rang rồi xay theo công thức riêng. Khi pha, họ cho bột cà phê vào vợt vải, nhúng trong nước sôi cho đến khi cà phê tiết ra hết tinh chất. Đã có tới 70 năm hoạt động, cà phê nơi đây vẫn giữ được hương vị như xưa, thu hút nhiều thế hệ thực khách TP.HCM đến thưởng thức mỗi ngày.

Theo anh Mạnh (chủ quán), mỗi ngày nhân viên chia thành 3 ca để phục vụ. Buổi tối, lượng khách tập trung đông từ 20h đến 4h hôm sau, cao điểm vào khoảng 23h.

"Mình gọi cà phê đen không đường để cảm nhận vị cà phê đúng điệu. Giá một ly cà phê vợt chỉ 15.000 đồng nhưng rất thơm ngon", chị My (quận 1) chia sẻ.

Thực khách đến đây đều phải tự phục vụ. Sau khi mua đồ uống họ sẽ cầm ghế nhựa đi chọn một chỗ ngồi phù hợp. 

Gần 2h sáng, nhiều bạn trẻ loay hoay tìm chỗ ngồi vì các vị trí đã chật kín.

Huy (bên trái) đi từ Bình Dương tới hàng cà phê vợt cùng bạn bè qua đêm. "Chúng tôi thường xuyên tụ tập ở đây vào buổi tối, không gian thoáng đãng, dễ dàng trò chuyện mà không gây ảnh hưởng đến người khác", Huy nói.

Cũng là khách quen của quán cà phê vợt, Khôi và Dương (quận Bình Thạnh) thường đến thưởng thức cà phê từ 1-3h sáng. "Đến cuối ngày sau khi hoàn thành công việc, tôi lại cùng bạn đến đây để thư giãn và trò chuyện", Dương nói.

Đây cũng là nơi có thể tận hưởng không khí yên tĩnh về đêm. Có những nhóm bạn trẻ chỉ ngồi cạnh ly cà phê rồi lướt mạng qua điện thoại, các cuộc trò chuyện hầu như không nhiều.

Nhiều khách hàng là tài xế taxi, xe ôm công nghệ làm việc cả đêm cũng tới quán cà phê vợt để mua mang đi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngồi kín vỉa hè uống cà phê vợt giá 15.000 đồng thâu đêm ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO