Ngọc Lan: Từ vai diễn đỉnh cao, cuộc sống sang chảnh đến lùm xùm bảo hiểm

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 22/04/2023 06:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngọc Lan sở hữu “gia tài” phim truyền hình khá đồ sộ như “Kiều nữ và đại gia”, “Cổng mặt trời”, “Âm tính”, “Luật trời”, “Mặn hơn muối”… giúp cô đoạt nhiều giải thưởng, ghi dấu ấn khán giả để từ đó có cuộc sống sang chảnh.

Từ lùm xùm với công ty bảo hiểm và vụ ‘quay xe’ phút chót

Ngọc Lan đang thu hút sự hiếu kỳ của dư luận khi vướng vào vụ lùm xùm với công ty bảo hiểm. Thông qua mạng xã hội, nữ diễn viên sinh năm 1985 livestream tố nhân viên công ty bảo hiểm tư vấn “thiếu tâm” nên đang có nguy cơ mất trắng số tiền đã đóng 2 năm.

nl5.jpeg
Ồn ào vụ mua bảo hiểm của Ngọc Lan vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Vụ việc này làm dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Các nhân viên bảo hiểm tố ngược Ngọc Lan “lười biếng, không đọc kỹ hợp đồng” nhưng đám đông thì bênh vực. Nhưng sau đó, vào 20/4, tổng giám đốc MVI Life và Ngọc Lan tổ chức cuộc họp báo và sau đó 2 bên vui vẻ tiếp tục hợp tác.

Nữ diễn viên cho biết cô cảm thấy được trân trọng sau lời xin lỗi của công ty bảo hiểm, đồng thời cho biết lý do tiếp tục đóng bảo hiểm thay vì ngưng. Lan hiểu rõ nếu ngưng đóng tiếp thì Lan sẽ bị mất toàn bộ số tiền đã đóng (2,1tỷ). Vì vậy, sau khi tìm hiểu kỹ, Lan quyết định tiếp tục duy trì, và đã loại trừ tất các các khoản phí mà Lan không có nhu cầu để bảo toàn số tiền Lan mong muốn con mình được thụ hưởng sau này”, cô chia sẻ.

338432942_575901941175168_6304307691597121953_n.jpeg
Nữ diễn viên tuyên bố sẽ nhờ pháp luật vào cuộc nếu còn bị công kích, tấn công trên mạng xã hội

Tuyên bố mới của Ngọc Lan khiến không ít người bày tỏ tức giận. Phần lớn, đám đông đều cho rằng nhờ cư dân mạng cùng lên tiếng, hợp đồng của cô mới được giải quyết, nhưng còn những nạn nhân khác vẫn không nhận được lời xin hãy hay cách đền bù hợp lý.

Trước sự công kích của đám đông, Ngọc Lan cho biết cô sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Những vai diễn đỉnh cao và cuộc sống ‘sang chảnh’

Ngọc Lan là một trong số những diễn viên lứa 8X nổi bật của màn ảnh nhỏ phía Nam. Cô sở hữu nhiều phim truyền hình ăn khách, những vai diễn ấn tượng. Nhờ điều này, người đẹp có được thu nhập cao, mua được căn hộ cao cấp và xế xịn.

knvd.jpg
Phim 'Kiều nữ và đại gia' giúp tên tuổi Ngọc Lan được biết đến rộng rãi

Năm 2003, Ngọc Lan bước lên màn ảnh với phim Công ty thời trang nhưng Kiều nữ và đại gia mới làm nên tên tuổi của người đẹp. Sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong loạt phim ăn khách trên thị trường phía Nam như Cổng mặt trời, Lòng dạ đàn bà, Hai người vợ, Mặn hơn muối, Mặt nạ gương, Bán chồng, Thuyền giấy, Mẹ rơm….

nlmhm2.jpeg
mhm.jpeg
nlmhm3.jpeg
Đóng phim 'Mặn hơn muối', Ngọc Lan phải uống nước thải, da mặt bị cháy nắng khi quay ở Phan Rang

Nhờ bộ phim Thuyền giấy, Ngọc Lan thâu tóm nhiều giải thưởng như Nữ diễn xuất sắc của Cánh diều vàng 2014, Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV Awards 2014 và Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2013.

Người đẹp tiếp tục giành giải Nữ chính xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020 với phim Luật trời. Đến năm 2022, cô nhận giải Diễn viên truyền hình nổi bật của năm tại Nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn nhờ phim Mẹ rơm.

tg.jpeg
tg2.jpeg
Vai diễn trong 'Thuyền giấy' giúp cô giành được giải thưởng

Những năm tên tuổi ăn khách, Ngọc Lan cho biết một năm trung bình cô đóng khoảng 4-5 phim. Tuy vậy, diễn viên cũng ước ao giảm bớt số lượng để có nhiều thời gian đầu tư cho nhân vật.

Nếu những năm đầu vào nghề, Ngọc Lan tạo ấn tượng bằng các vai diễn ăn chơi, quậy phá, lẵng lơ trong các phim Công ty thời trang, Kiều nữ và đại gia, Âm tính, Cổng mặt trời thì giai đoạn năm 2015-2022, cô tạo dấu ấn bằng những vai phản diện trong Luật trời, Bán chồng, Hai người vợ…

nl-me-rom.jpeg
nlmr.jpeg
Vai Hồng trong 'Mẹ rơm' của Ngọc Lan được khen ngợi

Điều thú vị là Ngọc Lan không được đào tạo bài bản về diễn xuất, chỉ diễn theo bản năng nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, cô trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Còn nhớ năm 2008, Ngọc Lan đóng một vai nhỏ trong phim Âm tính của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Cô vào vai Hồng, con gái của ông Hoan (Huỳnh Tuấn Anh). Bạn thân của Hồng là Minh (Hoa hậu Mai Phương Thuý) đã kết hôn với ông Hoan. Tức giận, Hồng dụ dỗ, lôi kéo Minh vào con đường ăn chơi sa đoạ để trả thù bố và mẹ kế.

nlmrr3.jpeg
Ngọc Lan và Thái Hoà phối hợp ăn ý

Mặc dù chỉ là một vai nhỏ, nhưng diễn xuất nổi trội của Ngọc Lan đã lấn át cả Mai Phương Thuý, dù đây cũng chỉ là phim đầu tay và duy nhất của Hoa hậu Việt Nam 2006.

Bị khán giả ghét cay ghét đắng và doạ đánh vì đóng vai phản diện

Năm 2015, Ngọc Lan tạo tiếng vang khi đóng vai Thuỷ trong phim Mặn hơn muối. Đoàn phim đóng đô ở chùa Khỉ tại Bà Rịa, Vũng Tàu để quay hết bối cảnh nhà của Thuỷ. Cô kể ngôi nhà đó không có nhà vệ sinh, mỗi ngày phải đi 100 bậc để giải quyết vấn đề cá nhân.

nlat.jpeg
nlam3.jpeg
Ngọc Lan thời đóng phim 'Âm tính' cùng Mai Phương Thuý

Nhưng quay phim ở Phan Rang mới thực sự là những ngày tháng “chua chát”. Vì đồng muối ở quá xa, người ta không thể đưa nước đến, thế nên đoàn phim phải sử dụng hồ chứa nước thải làm muối để tạo thành nước mưa. Mà cảnh quay đó tôi buộc phải ngước mặt lên để bộc lộ cảm xúc, mà cơ thể con gái rất nhạy cảm. Khi đó tôi đã uống cả nước bẩn”, người đẹp chia sẻ trong cuộc phỏng vấn năm 2016.

Ngọc Lan cũng tuyên bố: “Đây là phim vất vả nhất trong cuộc đời diễn viên của tôi. Nếu quay thêm lần nữa, tôi e rằng mình sẽ không làm được như lúc đầu. Tôi nghĩ vai diễn này đã vắt kiệt sức lực và cả trí lực”.

nl9.jpeg
nl8.jpeg
Cùng với Quỳnh Lam, Ngọc Lan là một trong 2 gương mặt 'bảo chứng' của phim xưa Nam Bộ

Sau này khi đóng những vai phản diện trong phim Bán chồng, Mặt nạ gương, Lòng dạ đàn bà hay Luật trời, cô gặp không ít cảnh trớ trêu vì diễn xuất quá đạt.

Ngọc Lan cho biết vì không muốn nhân vật bị trùng lắp nên dù diễn nhiều vai phản diện khác nhau, cô sẽ tìm tòi để có sắc thái khác. Trong phim Hai người vợ, khán giả rất ghét nhân vật của cô. Điều này khiến cô thấy chạnh lòng vì mọi người không phân biệt giữa phim và đời.

nllt.jpg
Biểu cảm sinh động của Ngọc Lan được chế ảnh hài hước

Đỉnh điểm khi đóng Luật trời, vai diễn dì Trang luôn hiếp đáp, hãm hại nhân vật của Quỳnh Lam làm khán giả “ghét cay ghét đắng” Ngọc Lan. Nữ diễn viên 38 tuổi cảm thán: Nếu mọi người nói ghét dì Trang trong Luật trời tôi sẽ không buồn đâu. Nhưng họ lại nói ghét Ngọc Lan và còn doạ đánh tôi nếu gặp ngoài đường nữa kìa”.

lt3.png
lt4.jpeg
Ngọc Lan trong phim 'Luật trời'

Nhưng sau giây phút chạnh long, cô nghĩ rằng mình may mắn vì khán giả vẫn còn xem phim mình đóng, vẫn còn ghét và yêu nhân vật của Ngọc Lan”.

Về sau, khi bộ phim kết thúc, các phản ứng của dì Trang được cộng đồng mạng chế ảnh rất nhiều, tạo ra các “meme” lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

nlct.jpeg
Nói về cuộc sống hậu ly hôn và nuôi con, Ngọc Lan cho biết thế giới có rất nhiều phụ nữ ly dị, không phải mình cô nên chuyện đó không đáng để nói

Sau thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngọc Lan cũng như nhiều đồng nghiệp khác bị “đóng băng” công việc nên cô gia nhập “làn sóng” bán hàng online trên mạng xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Lan: Từ vai diễn đỉnh cao, cuộc sống sang chảnh đến lùm xùm bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO