Ngoài Phan Công Khanh, những ai đang bán siêu xe tại Việt Nam?

12/07/2023 19:42

Công ty cổ phần S&S Automotive hiện là đơn vị phân phối chính hãng của Rolls-Royce, McLaren, Lamborghini tại Việt Nam. Doanh nghiệp này mới thành lập năm 2020.

Thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Công Khanh (Khanh Super) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt" tài sản gây xôn xao dư luận.

Phan Công Khanh vốn nổi tiếng là dân chơi cũng như buôn siêu xe tại Việt Nam. Ngoài Công ty K-Supper của Phan Công Khanh, tại Việt Nam có một số công ty lớn khác chuyên phân phối chính hãng siêu xe nhưng không phải ai cũng biết.

Đơn vị đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam

Nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực kinh doanh xe sang tại Việt Nam có lẽ là doanh nhân Đoàn Hiếu Minh. Ông được biết tới là người đầu tiên đưa dòng xe siêu sang Rolls-Royce của Anh về Việt Nam.

Doanh nhân này là chủ tịch Công ty cổ phần ô tô Regal - đại lý phân phối chính hãng Rolls-Royce tại Việt Nam từ năm 2013.

Không chỉ đưa dòng xe này về Việt Nam, ông Hiếu Minh còn là người đầu tiên chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh về siêu xe trên Facebook cá nhân từ vài năm trước. Thậm chí vị doanh nhân từng kể bán được một chiếc xe nhờ việc livestream trên mạng xã hội này.

Tại Việt Nam, giá bán mỗi chiếc xe Rolls-Royce gồm thuế có thể dao động từ vài chục đến gần trăm tỷ đồng. Đối tượng khách hàng mua xe  thường là giới doanh nhân hoặc gia đình rất giàu có.

Ngoài Phan Công Khanh, những ai đang bán siêu xe tại Việt Nam? - 1

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh là người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam (Ảnh: Báo đầu tư).

Những doanh nhân sở hữu xe Rolls-Royce tại Việt Nam có thể kể đến như bầu Kiên, Khải "Silk", Lê Thanh Thản, Trịnh Văn Quyết…

Sau 7 năm hợp tác, tháng 10/2020, ông Minh thông báo ngừng hợp tác với Rolls-Royce Motorcars, dừng phân phối dòng xe này tại Việt Nam. Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Regal Motor hiện trong tình trạng tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

Đến đầu năm 2021, vị doanh nhân gắn liền với hình ảnh xe sang bất ngờ tuyên bố tham gia ngành chăm sóc sức khỏe.

Đơn vị thế chỗ bí ẩn?

Sau khi doanh nghiệp của ông Hiếu Minh tạm ngừng kinh doanh, tháng 12/2020, Rolls-Royce Châu Á - Thái Bình Dương chọn Công ty cổ phần S&S Automotive (thành viên của S&S Group) là nhà phân phối mới.

Đến tháng 3/2022, hãng siêu xe McLaren Automotive và Lamborghini thông báo việc mở rộng kế hoạch kinh doanh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương bằng việc chỉ định S&S Automotive là nhà nhập khẩu và phân phối đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài Phan Công Khanh, những ai đang bán siêu xe tại Việt Nam? - 2

S&S Automotive là nhà phân phối 3 hãng siêu xe tại Việt Nam (Ảnh: S&S Automotive).

Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết Công ty cổ phần S&S Automotive được thành lập ngày 15/10/2020, trùng với khoảng thời gian công ty Regal Motor dừng việc hợp tác với Rolls-Royce.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 30,2 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc là bà Nguyễn Phước Hạnh. Bà Hạnh sinh năm 1988, tại Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là đại lý ô tô và xe có động cơ khác.

Bà Hạnh hiện cũng là đại diện pháp luật của một loạt công ty khác như Công ty cổ phần S&S Group, Công ty TNHH Vertu Việt Nam (chuyên phân phối điện thoại Vertu), Công ty cổ phần Vertu Asia, Công ty cổ phần S&S Mode (Bán lẻ hàng may mặc, giày dép và giả da), Công ty cổ phần S&S Art (bán lẻ hàng lưu niệm, đan lát, thủ công, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật, máy ảnh, phim ảnh), Công ty cổ phần S&S Savoir Faire.

Dù mới thành lập nhưng S&S Automotive nhanh chóng được lựa chọn làm đối tác của nhiều hãng xe sang do nằm trong hệ sinh thái của S&S Group.

Công ty cổ phần S&S Group có địa chỉ tại phòng 1101, tầng 11, tòa nhà Bitexco, quận 1, TPHCM. Theo thông tin tự giới thiệu, S&S Group vốn có tiếng trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối, đại diện độc quyền của nhiều thương hiệu cao cấp tại Việt Nam. Công ty này chuyên bán đồng hồ Richard Mille, Hublot, Franck Muller, Tudor, trang sức Messika.

Địa chỉ S&S Group trùng với địa chỉ của Công ty TNHH Sam & Sassy dịch vụ thương mại. Doanh nghiệp này được sáng lập bởi vợ chồng doanh nhân Vũ Hà Duy Thạc (Sam Vu) và Nguyễn Thúy Hương (Sassy Nguyen) vào năm 2012. Tuy nhiên đến năm 2019 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động. Sam & Sassy vốn nổi tiếng trong việc phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam.

Ông Thạc hiện được biết đến là người đại diện pháp luật của nhiều công ty khác cùng nhóm S&S như Công ty TNHH S&S Timer, Công ty TNHH S&S - Time, Công ty TNHH Richard Mille; Công ty TNHH Thời trang S&S. Ông vốn có tiếng trong giới chơi siêu xe và là thành viên ban chấp hành Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam.

Còn bà Nguyễn Thúy Hương hiện là đại diện pháp luật của Công ty TNHH S&S Watch, có cùng địa chỉ với S&S Group. Bà còn là đại diện pháp luật của một loạt công ty khác trong nhóm S&S như Công ty TNHH SS & Sons, Công ty TNHH S&S - Indochine, Công ty TNHH THG S&S.

Đơn vị phân phối Aston Martin 

Ngoài S&S Group, một doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng phân phối và nhập khẩu xe sang là Công ty TNHH CT-Wearnes Việt Nam. Doanh nghiệp này là công ty con của Wearnes Automotive. Được thành lập vào năm 1906 tại Singapore, Wearnes Automotive là nhà phân phối ô tô cao cấp hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

CT-Wearnes Việt Nam là đơn vị phân phối duy nhất hãng xe Aston Martin tại Việt Nam. Đây là hãng xe hạng sang tập trung siêu xe thể thao và SUV độc quyền. Các mẫu xe nổi tiếng bao gồm Vantage, DB11, DBS Superleggera và mẫu SUV mới, DBX và DBX707.

Doanh nghiệp này thành lập năm 2013, địa chỉ tại Khu đô thị ParkCity Hanoi, TP Hà Nội. Đại diện pháp luật gồm ông Phan Mạnh Hà, Trần Ngọc Dũng, Kevin Teng Chin Keong, Jie Peter Jianto.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoài Phan Công Khanh, những ai đang bán siêu xe tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO