Nghìn 'ngựa sắt' bị bỏ quên ở nhà xe Tân Sơn Nhất, có chiếc gửi đến 7 năm

10/09/2023 08:30

Trong cả nghìn xe máy được hành khách gửi rồi "bỏ quên" tại nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), có phương tiện đã tồn tại đến 7 năm mà chủ vẫn chưa đến nhận.

Nhà giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), hiện phải dành một khu vực rộng hơn 500m2 ở tầng 5 để làm chỗ để xe máy được hành khách gửi rồi ‘bỏ quên’.

Theo ghi nhận, cả nghìn xe máy thuộc diện "quá hạn" được xếp lớp lớp và phủ đầy bụi, nối dài ngợp mắt.

Quan sát, khu vực được gắn biển “Xe quá hạn” với nhiều loại xe máy như: xe số, xe tay ga, mô tô … Do ‘bỏ quên’ thời gian dài nên hầu hết các phương tiện đều đóng bụi, lốp xẹp, hoen rỉ sắt.

Khu vực để xe quá hạn tại nhà giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị quản lý nhà xe quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, số lượng xe trên của khách vào gửi, nhưng sau 12 tháng vẫn chưa đến nhận lại, nên được đưa vào diện quá hạn. Hằng tuần, hằng tháng, nhà xe đều thống kê số lượng phương tiện quá hạn rồi tiến hành di dời lên khu vực tầng 5.

“Các xe đều được làm vệ sinh, hút hết xăng, ngắt nguồn điện trước khi đưa về khu vực tập kết nhằm đảm an toàn phòng, chống cháy nổ”, vị đại diện thông tin.

Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý nhà giữ xe cho rằng việc xe máy "vô chủ" quá nhiều để tại đây thời gian dài sẽ làm tăng chi phí của doanh nghiệp, nhất là cho công tác an toàn phòng cháy chữa cháy. Do đó, phía đơn vị mong cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ, hướng dẫn để doanh nghiệp có hướng xử lý xe quá hạn theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, cũng mong người dân, hành khách khi đến gửi xe cần tuân thủ theo đúng quy định của nhà xe, tránh để quá lâu.

Cả nghìn xe máy bị khách đến gửi rồi 'bỏ quên' tại nhà giữ xe.
Xe máy đa phần mang biển số TP.HCM nhưng cũng có rất nhiều xe gắn biển số từ các địa phương khác ở phía Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên....

Nhiều loại xe máy bị 'bỏ quên' như: xe số, xe tay ga, mô tô …

Xe máy này bị 'bỏ quên' từ năm 2016, đến nay đã 7 năm với ký hiệu được dán trên xe. Đây không phải là trường hợp cá biệt mà còn rất nhiều phương tiện cũng tương tự.
Từ xe số đến xe ga, thậm chí có xe còn khá mới và thuộc dòng xe đắt tiền.
Xe máy hiệu Honda Dream này cũng được gửi từ năm 2016.

Những chiếc xe máy để quá lâu, theo thời gian đã bám bụi, hoen rỉ máy móc.

Một chiếc xe máy được tháo bỏ ắc quy nhằm đảm bảo việc PCCC.
Nhân viên nhà giữ xe cho biết, khách gửi xe máy này đã 4 năm, nhưng chưa thấy đến nhận. "Xe này hiện tại đã hoen rỉ, nếu tính số tiền gửi 4 năm thì chắc có lẽ vượt trị giá của phương tiện", nam nhân viên chia sẻ.
Hầu hết các xe đều rỉ sét, xì lốp. Hiện nay, số lượng xe do hành khách gửi 'bỏ quên' tại nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất ngày một tăng thêm.
Hiện chưa có cách để xử lý số lượng xe máy bị 'bỏ quên' tại nhà giữ xe. Đơn vị quản lý rất mong được cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ đưa ra phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghìn 'ngựa sắt' bị bỏ quên ở nhà xe Tân Sơn Nhất, có chiếc gửi đến 7 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO