Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

25/06/2024 20:03

Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.

Hè đến luôn là dịp để con trẻ được "xả hơi" sau những ngày học hành thi cử căng thẳng. Đây cũng là khoảng thời gian yêu thích mà các con mong ngóng nhất trong năm nhưng lại là "niềm đau" của không ít bậc phụ huynh. Nguyên nhân là vì bố mẹ hàng ngày vẫn phải đi làm nên không có ai trông con hộ.

Giải quyết vấn đề này, bên cạnh những gia đình neo người phải lựa chọn thuê giúp việc theo giờ để trông con thì cũng có không ít người lựa chọn "thả" con về quê nhờ ông bà, bố mẹ, anh chị em trông hộ.

Cũng chính từ việc gửi con về quê này mà dần dẫn tới những câu chuyện bi hài sau này. Tiêu biểu trong đó phải kể đến câu chuyện về một người cậu phải "gồng gánh" 16 đứa cháu được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?-1
Người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 đứa cháu một ngày ăn hết 8kg gạo

Theo đó, đoạn video chia sẻ của anh Trương đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc mới đây khiến cộng đồng mạng được một phen dở khóc dở cười.

Được biết, anh Trương sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 chị em, anh Trương là em út, trên anh có 4 chị gái đã lập gia đình và có tất cả 16 đứa cháu ngoại.

Hàng năm, cứ vào dịp tháng 6 tháng 7 là nhà anh Trương lại trở thành "trại hè" cho các cháu. 16 đứa cháu cùng 2 đứa con nhỏ của vợ chồng anh, tổng là 18 đứa trẻ mỗi ngày trung bình "tiêu thụ" hết 8kg gạo, 4kg thịt, 20 quả trứng gà, 6 con cá chưa tính rau dưa, hoa quả, bánh kẹo, trà sữa…


Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.

Một ngày 24 tiếng, anh Trương bỏ ra 8 tiếng để nấu nướng, thời gian gian còn lại thì đưa 18 đứa trẻ đi chơi khắp nơi. Vì số lượng quá đông nên lần nào ra ngoài chơi anh Trương cũng phải thuê xe lớn đưa đi đón về.

Anh Trương "đau khổ" chia sẻ: "Mỗi lần đưa bọn trẻ ra ngoài là tôi lại nơm nớp lo sợ, phải điểm danh liên tục sợ lạc mất đứa nào, ôi không biết bao giờ mới hết hè đây?".

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?-2
Cậu bơ phờ vì đưa các cháu đi chơi, liên tục điểm danh sĩ số vì sợ các cháu đi lạc. Ảnh: Baijia Hao

Dù liên lục nói mong hết mùa hè nhưng anh Trương cảm thấy rất vui vì các cháu về chơi. Anh cũng cho biết thêm: "Ngày còn bé bố mẹ và các bác cũng gửi các anh chị em về nhà ông bà ngoại vào dịp hè, đó là khoảng thời gian tuổi thơ đáng nhớ nhất của mình. Chính vì vậy, mình cũng muốn con cháu mình cũng có những kỉ niệm đáng nhớ như vậy".

Mặc dù sau đó gương mặt của anh Trương trông khá "khủng hoảng" vì chi trả hoá đơn tiền điện cho 5 cái điều hòa chạy hết công suất trong suốt mùa hè để làm mát cho lũ "tiểu quỷ" thì anh Trương vẫn cho biết năm sau vẫn sẽ mở "trại hè" như bình thường.

Anh chỉ có một mong ước nhỏ nhoi đó là: "Mong sang năm ‘quân số’ vẫn chỉ dừng lại ở con số 18 thôi. Chứ đông quá rồi tôi chăm không nổi".

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?-3
Mỗi ngày người cậu bỏ ra 8 tiếng để nấu ăn 3 bữa cho các cháu

Câu chuyện của anh Trương sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm và ủng hộ của các bậc phụ huynh. Không ít người để lại bình luận rằng:

"Có người cậu tâm lý và tốt bụng như vậy, gia đình của anh chắc chắn là rất vui vẻ hạnh phúc".

"Mặc dù các cháu qua chơi nhưng anh này tự mình làm hết luôn, vợ chỉ phụ chút xíu thôi, quá là tâm lý luôn".

"Người cậu tốt bụng, người mợ tâm lý hiếu khách và các cháu cũng ngoan nữa. Tương lai các con các cháu mỗi đứa cho 500 tệ (hơn 1 triệu đồng) một tháng là cậu mợ cũng đủ ăn đủ tiêu khi về già rồi".

"Mùa hè như vậy các con mới có những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ sau này chứ. Hy vọng là đứa trẻ nào cũng có những ngày hè ý nghĩa như này chứ không phải chỉ quanh quẩn trong nhà chơi điện thoại".

Theo Người Đưa Tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 cháu ăn hết 8kg gạo/ngày khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO