Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi “trả về nơi sản xuất”

25/06/2024 14:10

Kỳ nghỉ hè 3 tháng với anh Đỗ Trọng Hiếu khá vất vả vì phải chăm tận 7 con.

Ở nhà với con kỳ nghỉ hè là chuỗi ngày mà rất nhiều ông bố bà mẹ phải "than trời", vì việc chăm sóc các nhóc tỳ gặp vô vàn khó khăn. Bởi trẻ nhỏ đứa nào cũng hiếu động, thích chạy nhảy chứ rất hiếm khi chịu ngồi yên một chỗ. Nhà có mỗi đứa trẻ mà đã không chịu nỗi, đối với gia đình đông con thì quả thực kỳ nghỉ kéo dài 3 tháng này là một bài toán nan giải. Ở trong hoàn cảnh như thế, hẳn anh Đỗ Trọng Hiếu (42 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) là người hiểu rõ nhất.

>>XEM VIDEO: Ông bố 7 con gửi các bé cho ông bà trông nhưng bị "trả về" lúc nửa đêm.

>>XEM VIDEO: Ông bố 7 con gửi các bé cho ông bà trông nhưng bị "trả về" lúc nửa đêm.

Ông bố 7 con mới đây đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi đoạn clip viral trên nền tảng xã hội TikTok, khi chia sẻ câu chuyện nghỉ hè gửi con sang nhà ông bà nội ngủ lại một hôm, nhưng đến nửa đêm đã nhận được 20 cuộc gọi đòi "trả về nơi sản xuất". Ai xem xong clip anh Hiếu đăng tải cũng "dở khóc dở cười". Hội bố mẹ bỉm thấy cảnh này liền hiểu ngay và bày tỏ sự đồng cảm với ông bố 7 con. Song cũng không ít người cảm thấy nể phục trước "nghị lực" của anh Hiếu, khi có thể ở nhà chăm sóc đàn con lóc nhóc trong suốt khoảng thời gian nghỉ hè kéo dài tận 3 tháng.ư

Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-1Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-2Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-3Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-4

Anh Hiếu qua đón 7 con được ông bà nội "trả về".

Được biết, 7 con gồm "đủ nếp, đủ tẻ" của anh Đỗ Trọng Hiếu đều ở độ tuổi xêm xêm nhau, bé lớn nhất sinh năm 2017, còn bé nhỏ nhất sinh năm 2021. Nhà đông con, dịp nghỉ hè việc sắp xếp thời gian để có thể vừa chăm sóc các bé, lại vừa lo cho công việc không phải là chuyện dễ dàng, tâm sự về vấn đề này, anh Hiếu cho biết: "Mình kinh doanh tự do, vì thế chỉ cần điện thoại và máy tính thì dù có ở nhà vẫn đảm bảo được công việc. Mỗi ngày mình dành ra khoảng 1 tiếng để ra cửa hàng chốt lại sổ sách, còn lại phần lớn thời gian là chăm các bé".

"Hiện tại nhà mình có 1 giúp việc nhà và hỗ trợ chăm 7 bé. Ông bà có tuổi rồi nên nếu đưa các cháu qua chơi với ông bà thì chỉ chốc lát được thôi chứ cũng không dám cho ở lâu, để ông bà có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe" - anh Hiếu cho biết thêm. Việc nhờ ông bà giúp chăm sóc cháu giống như nhiều gia đình vẫn áp dụng trong mỗi kỳ nghỉ hè đối với hoàn cảnh của anh Hiếu là bất khả thi, chính vì như thế mà ông bố 7 con phải dành hầu như toàn bộ thời gian mỗi ngày để đảm đương trọng trách này.

"Thời gian đầu khi các bé mới nghỉ hè, mình chưa quen nên cảm thấy hơi vất vả và mệt mỏi. Nhưng sau 5-7 ngày dần quen với việc các con ở nhà thì lại thấy mọi thứ bình thường. Nhiều bố mẹ đi làm bận rộn thường chọn cho con đi học thêm hoặc gửi con đến các lớp học năng khiếu, kỹ năng để đỡ phải ở nhà chăm dịp nghỉ hè, nhưng mình vẫn quyết định tự chăm con vì mình nghĩ 1 năm có 12 tháng thì các con đã đi học 9 tháng rồi.

Mình muốn các con có 1 kỳ nghỉ hè đúng nghĩa. Ở nhà với bố, các con vẫn có lịch tự học vào mỗi buổi sáng để ôn lại các kiến thức đã học. Bên cạnh đó buổi chiều các bé sẽ được tham gia các hoạt động thể chất như đá bóng, đạp xe, bơi lội... để phát triển một cách toàn diện" - anh Đỗ Trọng Hiếu thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-5

Nuôi dạy một đứa trẻ vốn đã vất vả, nhiều lúc còn khiến bố mẹ "đau đầu nhức óc" vì con ồn ào, nghịch ngợm không nghe lời, trong khi đó anh Hiếu lại có đến tận 7 con nên dĩ nhiên nhiều phụ huynh khác đều vô cùng thắc mắc không biết anh làm cách nào để có thể giáo dục các bé tốt, và uốn nắn con vào nếp. Bởi nhà đông con mà đứa nào đứa nấy cũng quậy phá, lỳ lợm thì quả thực là một "nỗi ám ảnh" với bố mẹ. Tuy nhiên, theo như anh Hiếu chia sẻ thì 7 bé nhà anh đều rất ngoan và nghe lời bố.

"Mình yêu thương các con, nhưng bên cạnh đó cũng rất kỷ luật nên các bé trộm vía ngoan và nghe lời bố. Tuy nghỉ hè nhưng các con vẫn phải đảm bảo giờ giấc sinh hoạt theo kế hoạch bố đề ra. Ngoài ăn ngủ đúng giờ thì các con sẽ học bài, hoạt động thể chất và vui chơi tự do. Mình không cấm các con xem tivi, điện thoại mà sẽ cho các bé xem trong khoảng thời gian cho phép là 30 phút sau giờ ăn tối. Các bé sẽ xem các chương trình ca nhạc, hoạt hình mà mình yêu thích" - anh Hiếu nói.

Trước đây, trong một video chia sẻ trên kênh TikTok cá nhân, ông bố 7 con cũng đã từng trải lòng về vấn đề anh rất đề cao việc dạy các ái nữ, quý tử của mình tính nề nếp. Theo đó, quan điểm giáo dục của anh Hiếu là: "Nhà đông con nên việc quan trọng nhất đối với mình là đưa các con vào nề nếp. Trẻ em cần được rèn luyện tính kỷ luật từ nhỏ, điều đó sẽ rất tốt cho con khi trưởng thành.

Trước khi ngủ là giờ chơi tự do của các bé nên nhà cửa khá bừa bộn. Mình đưa ra điều kiện cho các con là phải dọn dẹp nhà sạch sẽ, sắp xếp đồ chơi gọn gàng rồi mới được uống sữa. Trộm vía bé nào cũng mê sữa nên rất hợp tác với bố. Mỗi bữa ăn của các bé sẽ kéo dài trong vòng 30 phút, mình đã áp dụng điều này từ khi các bé mới tập ăn dặm. Hơn nữa, việc cho các con đi học sớm từ khi 1 tuổi cũng giúp các con có tính tự giác cao, trong bữa ăn mình không phải nhắc nhở nhiều".

Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-6Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi trả về nơi sản xuất”-7

Ngoài ra, khi tiết lộ thêm về những khoản phí chi tiêu, sinh hoạt cho các con trong kỳ nghỉ hè, anh Hiếu cho biết "các con nghỉ hè thì sẽ phát sinh thêm các khoản như bỉm, sữa, đồ ăn nhưng đổi lại không phải đóng tiền học phí nên tính ra chi phí trong nhà không thay đổi nhiều". Theo đó, chi phí nuôi dạy 7 con của gia đình anh Hiếu cũng là một số tiền không nhỏ, lên đến khoảng 70-80 triệu đồng/tháng.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ hè gửi 7 con cho ông bà chăm, ông bố Hà Nội nửa đêm nhận 20 cuộc gọi đòi “trả về nơi sản xuất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO