Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình

Lạc Thành| 09/02/2024 17:39

Nghệ sĩ Trà My coi Tết là dịp đặc biệt để gặp gỡ bạn bè, quây quần bên người thân. Chị cũng rất chú trọng đến mâm cơm ngày Tết của nhà mình.

Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 1
Nghệ sĩ Trà My cho biết, Tết đến là thời điểm các đồng nghiệp rất bận. Tuy nhiên, chị vẫn muốn "kéo" mọi người về nhà mình cùng nhau gói bánh chưng, lưu giữ nét văn hóa đẹp đẽ của người Việt. Trong ảnh là NSND Lan Hương, nghệ sĩ Trà My và ca sĩ Yến Ngọc Bolero gói bánh chưng cùng nhau (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 2

"Khác với những năm trước, Tết năm nay tôi đã tổ chức gói bánh chưng tại nhà và mời một số anh chị em nghệ sĩ, bạn bè đến cùng góp vui. Thảo Vân, Đàm Hằng, Lệ Quyên... cũng góp mặt. Tôi gọi đây là những chiếc bánh chưng đặc biệt của mình vì nó chứa đựng những tình cảm chân thành của anh em nghệ sĩ thân thiết với nhau", Trà My chia sẻ với phóng viên Dân trí (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 3

Trà My quan niệm, Tết là phải vui, vì thế chị luôn thu xếp công việc hợp lý để giáp Tết mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đón tiếp khách. "Trong những ngày gần Tết tôi thấy có nhiều người cứ phải lo lắng, chạy ngược chạy xuôi nhưng mong mọi người hãy giảm bớt áp lực, hãy để Tết là khoảng thời gian đẹp nhất chứ đừng để nó là gánh nặng của mình", chị nói (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 4

Nữ nghệ sĩ cho biết, ngày Tết chị luôn chu đáo với ban thờ gia tiên, mâm cơm cúng nhà chị bao giờ cũng tươm tất đầy đủ: "Tự tay tôi sẽ đi mua sắm và vào bếp nấu nướng cho 2 mẹ con. Tết đến năm nào cũng vậy, tôi đón giao thừa ở Hà nội sau đó về quê ăn tết cùng gia đình. Sáng mùng 1 quây quần bên mẹ cùng anh chị em ăn một bữa cơm đoàn viên sau đó đi chúc tết các anh chị em họ hàng và những người thân. Tiếp đó là đi lễ chùa cầu sức khỏe bình an cho một năm mới…" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 5

Với Trà My, Tết được ở bên mẹ, người thân là khoảng thời gian quý giá. Bởi sau một năm bận rộn, đó là cách nạp năng lượng tốt nhất của chị (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình - 6

Nhìn lại năm 2023, Trà My thấy mình cũng làm được nhiều việc: Như sản xuất được 2 phim do con trai là Trọng Phúc đạo diễn, làm nhiều tiểu phẩm ngắn theo đơn đặt hàng và làm chương trình thiện nguyện cho các bệnh nhân nghèo… Tuy một năm gặp nhiều khó khăn nhưng chị vẫn luôn cố gắng để làm tốt mọi việc. Đó cũng là động lực để chị phấn đấu tiếp cho năm tới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Trà My kể về mâm cơm ngày Tết và chiếc bánh chưng đặc biệt của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO