Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời, chưa kịp dọn sang 'nhà mới'

Mộc Khải| 22/01/2024 17:03

Chia sẻ với phóng viên , soạn giả Đức Hiền - người trực tiếp quản lý Khu dưỡng lão nghệ sĩ - cho biết nghệ sĩ Lệ Thẩm trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/1, hưởng thọ 87 tuổi.

Soạn giả Đức Hiền cho biết nghệ sĩ Lệ Thẩm mang trong người nhiều bệnh nền, sức khỏe đã suy yếu từ lâu. Cách đây ít hôm, khi đang đi dạo trong khuôn viên của Khu dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TPHCM), bà bị ngất, được đưa vào bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị.

Khi qua cơn nguy kịch, nghệ sĩ Lệ Thẩm được cháu ngoại đưa về nhà ở Long An để tiện chăm sóc. Đến 9h15 ngày 17/1, bà trút hơi thở cuối cùng. "Hôm 19/1, nghệ sĩ Lệ Thẩm được hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước (Bình Chánh)", soạn giả Đức Hiền chia sẻ.

Soạn giả cũng cho biết, do nghệ sĩ Lệ Thẩm ra đi đột ngột, gia đình tập trung lo liệu chu toàn cho tang lễ nên chưa kịp thông báo tin buồn đến khán giả. "Tôi cũng bận rộn để lo liệu mọi thứ mấy ngày qua, không có thời gian nói chuyện điện thoại. Đến nay, tôi mới thông tin đến mọi người", nam soạn giả bộc bạch.

Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời, chưa kịp dọn sang nhà mới - 1

Nghệ sĩ Lệ Thẩm sống ở Khu dưỡng lão nghệ sĩ nhiều năm qua (Ảnh: Trần Đạt).

Trong mắt nam soạn giả, nghệ sĩ Lệ Thẩm là người hiền hậu, vui vẻ. Ông cũng cho biết nghệ sĩ đã sống ở Khu dưỡng lão nghệ sĩ từ ngày nơi đây mới thành lập đến nay.

Trao đổi với phóng viên Dân trí hồi đầu tháng 1, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội sân khấu TPHCM - từng chia sẻ, theo kế hoạch,7 nghệ sĩ sống ở Khu dưỡng lão nghệ sĩ (bao gồm nghệ sĩ Lệ Thẩm) cùng 2 nghệ sĩ Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà sẽ được chuyển sang Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (Bình Thạnh, TPHCM) trước Tết Nguyên đán.

Song, do các nghệ sĩ lão thành mong muốn được đón thêm một cái Tết ở nơi ở cũ, rồi mới chuyển sang nơi ở mới, nên kế hoạch đưa các nghệ sĩ sang Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè được dời đến 27/2 tới.

Thế nhưng, chưa kịp sang "nhà mới", nghệ sĩ Lệ Thẩm đã ra đi, để lại sự thương tiếc trong lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Lệ Thẩm tên thật là Nguyễn Thị Thẩm, sinh năm 1937 tại Bạc Liêu. Bà theo đuổi nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, đến 17 tuổi đã được làm đào chánh trong đoàn hát.

Nghệ sĩ Lệ Thẩm từng góp mặt trong nhiều vở cải lương như: Chuyện nàng Kiều, Chuyện tình chàng thi sĩ bán trăng, Trái tim thầm lặng, Tấm Cám…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời, chưa kịp dọn sang 'nhà mới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO