Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát

Mi Vân| 23/04/2023 14:36
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Công chúng Hàn Quốc rất khắt khe với người nổi tiếng. Họ cho rằng, nghệ sĩ phải sống khuôn phép, làm gương cho khán giả trẻ. Nếu vướng bê bối, nghệ sĩ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc vi phạm pháp luật như dùng chất cấm, lái xe trong tình trạng say rượu, trốn thuế, trốn nghĩa vụ quân sự, dính bê bối tình dục hoặc có vết nhơ về đạo đức trong cuộc sống cá nhân… đều không có cơ hội trở lại hoạt động nghệ thuật tại Hàn Quốc.

Họ không chỉ bị các đài truyền hình trung ương của Hàn Quốc xóa mặt, gạch tên, hạn chế lên hình mà người hâm mộ cũng có những thái độ kiên quyết tẩy chay dành cho họ. Với các nghệ sĩ bị xếp vào danh sách "nghệ sĩ có vết nhơ", cơ hội trở lại showbiz xứ kim chi rất khó khăn hay thậm chí là "không thể".

Tháng 3 vừa rồi, đài KBS (một trong những đài truyền hình cấp quốc gia của Hàn Quốc) ra lệnh hạn chế những người nổi tiếng gây ra tranh cãi xã hội xuất hiện trong các chương trình của đài. Cụ thể, những người nổi tiếng bị buộc tội tấn công và quấy rối tình dục, trốn tránh nghĩa vụ quân sự, sử dụng chất cấm, lừa đảo, trộm cắp, đánh bạc và các trường hợp truy tố dân sự/hình sự khác thuộc danh mục cá nhân bị cấm xuất hiện trên truyền hình KBS.

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 1

Park Yoo Chun không có cơ hội trở lại đóng phim sau bê bối dùng chất cấm (Ảnh: Naver).

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Park Yoo Chun, ngôi sao của bộ phimHoàng tử gác mái, bị cấm sóng kể từ khi vướng bê bối sử dụng ma túy. Park Yoo Chun nhận án phạt 2 năm tù cho hưởng án treo và nộp 1,4 triệu won (24 triệu đồng) tiền phạt hành chính. Anh cũng tuyên bố giải nghệ sau khi bị công ty quản lý sa thải cuối tháng 4/2019. Vài năm qua, anh tìm cách trở lại làm việc nhưng không nhận được sự ủng hộ của fan.

Tháng 10/2021, nam ca sĩ trẻ Choi Sung Bong của Hàn Quốc bị tố nói dối mắc ung thư và kêu gọi quyên góp từ thiện chữa bệnh từ công chúng. Ngay sau khi bị "bóc phốt", nam ca sĩ đã lên tiếng giải thích và tuyên bố hoàn trả số tiền người hâm mộ. Ngoài ra, Choi Sung Bong còn bị xóa khỏi hai chương trình truyền hình với lời giải thích: "Chúng tôi hủy bỏ những video có sự xuất hiện của những nghệ sĩ gây ra tranh cãi, ảnh hưởng đến cộng đồng".

Kang Ho Dong, một MC nổi tiếng của Hàn Quốc, từng tiêu tan sự nghiệp vì bị phát hiện trốn thuế vào năm 2011. Nam MC có tổng tài sản khoảng 30 triệu USD nhưng chỉ đóng mức thuế thấp, kém xa giá trị tài sản của mình. Vì scandal, Kang Ho Dong đã chủ động rút lui khỏi ngành giải trí, các chương trình ghi hình trước đó của Kang Ho Dong cũng được biên tập lại, không để anh lên hình.

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 2

Kang Ho Dong bị khán giả quay lưng vì bê bối trốn thuế (Ảnh: Sina).

Seungri, cựu thành viên của nhóm Big Bang, phải chịu sự ghẻ lạnh của khán giả và những đòn trừng phạt nặng nề từ khi bị điều tra. Năm 2022, ngôi sao thần tượng nổi tiếng khắp châu Á lĩnh án 18 tháng tù giam và phải nộp phạt 1,15 tỷ won (hơn 19 tỷ đồng) vì các tội danh như mại dâm, môi giới mại dâm, tham ô, vi phạm luật an toàn thực phẩm, đánh bạc bất hợp pháp, vi phạm luật ngoại hối...

Trước khi bị điều tra, anh đang là một nam thần tượng sở hữu lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới và sự nghiệp kinh doanh ấn tượng. Sau khi bị điều tra vào năm 2019, Seungri đã phải tuyên bố giải nghệ, rút khỏi nhóm Big Bang và tập đoàn giải trí JYP Entertainment.

Đầu năm 2023, Seungri mãn hạn tù nhưng anh tiếp tục bị khán giả quay lưng. Nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay Seungri, không cho phép ngôi sao thần tượng xuất hiện trên truyền hình hay thực hiện các chương trình trên nền tảng mạng xã hội…

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 3

Seungri không được khán giả tha thứ dù đã mãn hạn tù (Ảnh: Spotvnews).

Năm 2019, dư luận Hàn Quốc rung chuyển trước thông tin một loạt nam nghệ sĩ nổi tiếng tham gia vào nhóm chat phát tán các clip tình dục, quay lén. Những cái tên từng nói không với scandal như Jung Joon Young, Seungri (Big Bang), Choi Jong Hoon đều khiến khán giả choáng váng.

Trước đó, họ đều là những nghệ sĩ triển vọng, tài năng và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ khán giả. Tuy nhiên, những góc khuất trong đời sống cá nhân đã khiến sự nghiệp và danh tiếng của họ tiêu tan. Ngay sau khi bị điều tra, hai nghệ sĩ trẻ đã tuyên bố giải nghệ, cúi đầu nói lời xin lỗi người hâm mộ và lĩnh án phạt ngồi tù vì những tội danh của mình. Tài khoản mạng xã hội của họ cũng nhanh chóng "bay màu".

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 4

Choi Jong Hoon (phải) và Jung Joon Young phải giải nghệ, lĩnh án ngồi tù vì vi phạm pháp luật (Ảnh: Newsen).

Người hâm mộ châu Á vốn là fan thứ thiệt khi họ dành tình cảm, sự yêu mến và ủng hộ tuyệt đối cho thần tượng. Tuy nhiên, một khi niềm tin bị hủy hoại, sự quay lưng của họ với thần tượng thật đáng sợ. Kim Hyun Joong - cựu thành viên của nhóm nhạc nam thần tượng SS501 là một điển hình.

Kim Hyun Joong từng là "hoàng tử" trong lòng người hâm mộ, có fan tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Việt Nam… Tuy nhiên, năm 2014 đánh dấu một vết nhơ trong sự nghiệp của Kim Hyun Joong.

Ngôi sao của Vườn Sao Băng vướng vào scandal tình cảm với bạn gái cũ. Một cô gái bất ngờ đâm đơn kiện anh ra tòa vì lý do anh đánh đập cô suốt thời gian hai người hò hẹn. Sau đó, cô gái này đã đồng ý rút lại đơn kiện khi Kim Hyun Joong công khai nói lời xin lỗi cô và đền bù cho cô một khoản tiền.

Đến năm 2015, vận đen tiếp tục đeo đuổi Kim Hyun Joong khi cô gái này bất ngờ tuyên bố mình đang mang trong mình "giọt máu" của nam ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn và đòi anh phải chịu trách nhiệm. Kết quả xét nghiệm ADN sau đó cho thấy, đứa con trai mà cô Choi sinh ra chính là con trai của Kim Hyun Joong.

Từ khi cuộc sống cá nhân bị phơi bày, Kim Hyun Joong biến mất khỏi làng giải trí và nhường công ty quản lý phát ngôn. Nam nghệ sĩ cũng nhanh chóng lên đường nhập ngũ giữa thời điểm anh đối mặt với cơn khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp. Sự im lặng và trốn chạy trách nhiệm của Kim Hyun Joong khiến anh bị khán giả tẩy chay.

Sau khi xuất ngũ, Kim Hyun Joong bày tỏ ý định trở lại làng giải trí. Dù nỗ lực làm việc, xây dựng hình ảnh tích cực, chủ động đóng phim hay ca hát nhưng Kim Hyun Joong khó giành lại tình cảm, sự ủng hộ của khán giả. Từ một nam thần tượng có tương lai rộng mở, Kim Hyun Joong giờ chỉ là một nghệ sĩ nhạt nhòa trong showbiz Hàn.

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 5

Kim Hyun Joong đánh mất ánh hào quang rực rỡ khi bị phát hiện đánh đập bạn gái và bỏ rơi con (Ảnh: Naver).

Năm 2023, làng giải trí Hàn Quốc chấn động trước bê bối dùng chất cấm của "ảnh đế" Yoo Ah In. Anh bị buộc tội sử dụng 4 loại ma túy và chính thức bị điều tra từ tháng 2 vừa rồi. Vụ việc của Yoo Ah In gây chấn động dư luận Hàn Quốc.

Tháng 4/2023, Yoo Ah In bị triệu tập để điều tra. Kể từ khi dính vòng lao lý, nam diễn viên dừng làm việc và biến mất trên mạng xã hội. Nam diễn viên cũng bị hủy vai diễn trong dự án Hellbound 2. Sự nghiệp của Yoo Ah In được truyền thông Hàn Quốc nhận định chấm dứt ở tuổi U40.

Trước khi bị cấm sóng, Yoo Ah In được xếp vào danh sách ngôi sao tài năng của làng giải trí Hàn với hai lần thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (giải thưởng được mệnh danh Oscar Hàn Quốc). Các nhãn hàng cũng nhanh chóng gỡ bỏ hình ảnh, dừng làm việc với Yoo Ah In trong lúc chờ đợi kết quả điều tra.

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 6

Yoo Ah In bị tẩy chay và cấm sóng vì bê bối dùng chất cấm (Ảnh: Sina).

Năm 2023, "thiên tài diễn xuất" Kim Sae Ron nằm trong danh sách cấm xuất hiện của đài KBS. Tháng 5/2022, nữ diễn viên Kim Sae Ron bị cáo buộc lái xe trong tình trạng say rượu và gây tai nạn nghiêm trọng ở Seoul (Hàn Quốc). Sau khi gây tai nạn, cô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hành động của nữ diễn viên sinh năm 2000 bị chỉ trích nặng nề. Dù Kim Sae Ron đã đăng tâm thư xin lỗi và tuyên bố đền bù thiệt hại cho các hộ gia đình lẫn hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn nhưng cô không được khán giả tha thứ.

Nữ diễn viên dừng làm việc từ tháng 5/2022, bị các nhãn hàng hủy hợp đồng và đứng trước nguy cơ đền bù hàng triệu USD cho các đối tác. Tháng 3/2023, ngôi sao trẻ phải ra hầu tòa và thừa nhận bản thân đang gặp khó khăn tài chính. Nữ diễn viên tiết lộ, cô phải làm việc bán thời gian ở quán cafe để có thêm thu nhập.

Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát - 7

"Thiên tài diễn xuất xứ Hàn" Kim Sae Ron bị cấm sóng sau bê bối say rượu lái xe gây tai nạn (Ảnh: News).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hàn Quốc mất hàng triệu USD, chịu sự ghẻ lạnh khi bị phong sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO