Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ

07/11/2023 07:23

Người nói vô tình, người nghe hữu ý, câu nói này đã nhen nhóm sự nghi ngờ trong lòng Trương Giới nên anh đã lén đi xét nghiệm ADN.

Có người kết hôn vì tình yêu, nhưng có người lại cưới vợ gả chồng chỉ để bố mẹ yên lòng. Tuy nhiên, tình yêu là nền móng của hôn nhân, nếu nhà không có nền móng vững chắc thì rất dễ đổ.

Anh Trương Giới (sống ở Trung Quốc) năm đó đã 27 tuổi nhưng vẫn chưa có mảnh tình vắt vai khiến bố mẹ rất lo lắng. Bố mẹ anh muốn sớm có cháu nội bế bồng nên tích cực nhờ người làm mai mối cho con trai mình.

“Con à, mẹ đã 56 tuổi rồi, tuổi này ai cũng có cháu bế rồi mà con còn chưa có bạn gái. Lần này mẹ sẽ tìm cho con một cô gái tốt. Nhà con bé có hàng chục ngôi nhà cho thuê, điều kiện rất tốt”, năm đó mẹ anh Trương Giới đã thuyết phục anh đi xem mắt như vậy.

Vì mẹ nói quá nhiều, dưới sức ép của gia đình, cuối cùng anh cũng tặc lưỡi nghe theo lời mẹ đi xem mắt. Vừa gặp, anh đã có cảm tình với cô gái tên Đặng Khiêm trước mặt. Nhà chị có tới 24 phòng trọ, 11 cửa hàng, điều kiện rất tốt nên chỉ sau 3 tháng yêu nhau cả hai đã kết hôn.

Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ-1

Mẹ anh Trương Giới.

Nhưng khi chuẩn bị kết hôn, anh lại phát hiện Đặng Khiêm “có vấn đề”. Cụ thể khi hai người chụp ảnh cưới, chị vẫn ngày đêm trò chuyện với những người đàn ông khác, thậm chí có khi đi khách sạn. Điều này khiến anh Trương Giới rất đau khổ.

Tuy nhiên, vì ánh mắt đầy hy vọng của mẹ, đồng thời nghĩ Đặng Khiêm còn trẻ người non dạ, sau này về làm vợ, làm dâu sẽ thay đổi nên anh vẫn âm thầm chịu đựng, tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Không ngờ sau khi cưới, Đặng Khiêm lại càng quá quắt hơn. Chị ta dùng số tiền khó nhọc lắm anh mới kiếm được điên cuồng đi đến các quán bar, hộp đêm, có khi đi cả đêm không về.

Rất tức vợ, nhưng khi nhìn thấy cậu con trai đáng yêu, cơn giận của Trương Giới lại nguôi ngoai. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, anh lại nhẫn nhịn chịu đựng vợ.

Cách đây không lâu, anh bế cậu con trai 2 tuổi ngồi bên đường trò chuyện với hàng xóm. Nhìn cậu bé kháu khỉnh, đáng yêu ai cũng quý. Một trong số những người hàng xóm không nhịn được mà khen: “Con trai anh đẹp trai quá, thằng bé giống ai vậy?”.

Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ-2Cặp đôi này kết hôn mà không có tình yêu.

Trương Giới cười và hỏi lại: “Cô nghĩ thằng bé giống ai?”. Người hàng xóm cẩn thận quan sát đứa bé rồi vô tư nhận xét: “Tôi cũng không rõ nữa. Mắt thằng bé rất to, đen láy nhìn rất đáng yêu. Anh thì mắt một mí nên đáng lí thằng bé sẽ giống mẹ nhiều hơn, nhưng mắt mẹ nó cũng đâu to như vậy. Không biết thằng bé giống ai nữa”.

Người nói vô tình, người nghe hữu ý, câu nói này đã nhen nhóm sự nghi ngờ trong lòng Trương Giới. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng nặn ra nụ cười trước mắt người hàng xóm: “Có lẽ thằng bé còn nhỏ nên hơi khó phán đoán nó giống ai. Chắc lớn lên sẽ có nét giống bố mẹ thôi”.

Sau khi về nhà, anh nhìn đôi mắt hai mí của con trai càng cảm thấy khó chịu. Anh cầm những bức ảnh gia đình 3 người lên, cẩn thận so sánh, trong đầu dần dần nảy ra ý nghĩ: Xét nghiệm ADN kiểm tra huyết thống cha con.

Vậy là hôm sau nhân lúc vợ không có nhà, anh đã lến đưa con trai đi xét nghiệm. Đúng như anh nghi ngờ, thằng bé không phải là con ruột của anh.

Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ-3Anh Trương Giới.

Trước nhẫn nhịn vợ vì con, giờ phát hiện con trai mình vất vả chăm sóc suốt 2 năm qua không phải con ruột khiến cơn giận kìm nén trong lòng anh Trương Giới hoàn toàn nổ tung. Anh cầm bản kết quả xét nghiệm ADN về chất vấn vợ: “Cô là vợ tôi nhưng đứa trẻ không phải con tôi. Cô đối xử với tôi thế này à? Tôi đã làm gì có lỗi với cô chưa mà cô đối xử với tôi như thế?”.

Khi biết con trai không phải máu mủ của chồng mình, chị Đặng Khiêm còn tức giận hơn cả chồng: “Anh lén lút đi kiểm tra huyết thống sau lưng tôi? Anh không tin tưởng tôi? Nếu anh không tin tôi, lẽ ra anh nên nói sớm, đừng kết hôn còn hơn. Anh đang làm cái quái gì vậy?”.

Anh Trương Giới sốc nặng, không ngờ vợ lại trơ trẽn như vậy. Giận run người, anh vẫn cố gắng hỏi vợ về con trai, nhưng câu trả lời của vợ càng khiến anh kinh ngạc hơn. “Sao tôi biết được đứa trẻ này lại không phải là của anh”, Đặng Khiêm lạnh lùng nói.

Không thể nói chuyện được với vợ, anh Trương Giới mời bố mẹ 2 bên nên nói chuyện phải trái, nhưng lời mẹ vợ nói khiến anh chàng choáng hơn. “Anh lén lút đi xét nghiệm ADN, chúng tôi không có mặt nên chúng tôi không thừa nhận kết quả này, biết anh có làm giả không?”, mẹ chị Đặng Khiêm nói.

Tuy nhiên khi anh Trương Giới đề nghị làm lại xét nghiệm ADN thì gia đình vợ lại từ chối. Bố vợ anh cũng lên tiếng: “Tệ lắm là ly hôn, làm lớn chuyện lên làm gì?”.

Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ-4Chị Đặng Khiêm. 

Anh Trương Giới đồng ý với đề nghị này, đồng thời yêu cầu vợ bồi thường một khoản tiền, bởi anh đã dồn bao công sức và tiền của cho đứa trẻ này suốt 2 năm qua. Tuy nhiên gia đình chị Đặng Khiêm lập tức từ chối.

“Hóa ra anh làm chuyện này là vì tiền. Ra tòa đi. Tôi chống mắt lên xem anh có thể nhận về được mấy đồng”, bố vợ anh Trương Giới quát ầm ĩ.

Mẹ vợ anh cũng không chịu ngồi yên: “Nếu chúng ta nói chuyện riêng, nếu anh muốn, chắc chắn nhà tôi sẽ cho anh một khoản, nhưng bây giờ anh đã làm ầm ĩ mọi chuyện đến nước này thì chúng tôi một xu cũng không cho”.

Thấy bố mẹ chống lưng cho mình, chị Đặng Khiêm cũng lên giọng với chồng, chỉ trích anh không tiếc lời. Hai bên lời qua tiếng lại khiến nhà cửa không yên, sau đó phải nhờ bí thư thôn tới hòa giải.

Trước mặt mọi người, Đặng Khiêm vẫn không chịu thừa nhận lỗi sai của mình, đồng thời tố chồng lấy mình chỉ vì tiền. Hàng xóm nghe lời này cũng không ngồi yên mà lên tiếng bênh vực gia đình anh Trương Giới: “Mẹ chồng cô làm việc từ sáng sớm tới tối mịt, lo cơm nước rồi chăm con cho cô, còn cô thì suốt ngày biệt tăm biệt tích, cái bóng cũng không thấy. Nói thẳng ra thì cô có thuê giúp việc cũng phải trả công cho người ta chứ?”.

Sau một hồi tranh cãi kịch liệt, cuối cùng đôi bên ly hôn trong hòa bình. Đặng Khiêm phải bồi thường cho Trương Giới 40.800 tệ (hơn 136 triệu đồng). Căn nhà anh Trương Giới mua vẫn thuộc về anh. Vì đứa trẻ không phải là máu mủ của Trương Giới nên sau khi ly hôn anh không có nghĩa vụ phải gửi tiền cấp dưỡng nuôi đứa trẻ.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe hàng xóm nhận xét con trai không giống ai, anh chồng lén đi xét nghiệm ADN khiến hôn nhân tan vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO