Nghề độc lạ: 'Thánh ăn' chuyên tham gia các thử thách siêu to khổng lồ

12/01/2024 17:32

Raina Huang (đến từ Mỹ) là người thi ăn uống chuyên nghiệp. Cô thường xuyên đi khắp thế giới để tham gia các thử thách ăn uống khổng lồ và nhận số tiền thưởng lên tới 732 triệu đồng.

Đi du lịch khắp thế giới và thưởng thức các món ăn ngon có lẽ là mơ ước của nhiều người. Đối với Raina Huang (29 tuổi, đến từ California, Mỹ), được đặt chân đến nhiều quốc gia và thưởng thức món ăn bản địa không chỉ là đam mê, đây còn là công việc giúp cô thu về 30.000 USD (khoảng 732 triệu đồng) tiền thưởng.

Theo New York Post, "thánh ăn" đến từ California có thể ăn 100 đĩa sushi chỉ trong 35 phút. Cô từng ăn 100 cái bánh xếp trong khoảng thời gian 10 phút.

Nghề độc lạ: Thánh ăn chuyên tham gia các thử thách siêu to khổng lồ-1
Du lịch khắp thế giới và tham gia thử thách ăn uống là công việc của Raina Huang (Ảnh: IGNV).

Không chỉ tham gia các cuộc thi chinh phục suất ăn siêu to khổng lồ ở nhiều nhà hàng trên thế giới, Raina Huang còn hoạt động tích cực trên mạng xã hội.

Trên nền tảng TikTok - nơi Raina ghi lại những khoảnh khắc tham gia thử thách ăn uống khổng lồ - tài khoản @rainaiscrazy của cô nàng thu hút 3,7 triệu lượt theo dõi với gần 135 triệu lượt thích.

"Tôi ăn nhanh và ăn rất nhiều từ khi còn nhỏ, thế nên tôi có thể tham gia các thử thách ăn uống một cách dễ dàng. Khi còn đam mê trò chơi điện tử, tôi luôn cố gắng ăn thật nhanh để mình có thể tiếp tục chơi", Raina chia sẻ với South West News Service về bí kíp ăn nhanh, ăn khỏe.

Nhận thấy bản thân có tài năng trong việc ăn uống, "thánh ăn" 29 tuổi quyết định biến năng khiếu trở thành "cần câu cơm". Raina cho biết, món ăn yêu thích của cô trong những thử thách là bánh burrito (món bánh truyền thống của Mexico), bởi chúng mềm và dễ để ăn nhanh.

Mặc dù từng chiến thắng nhiều thử thách ăn uống siêu to khổng lồ, cô nàng không thể tránh khỏi những thất bại. Tại Đài Loan (Trung Quốc), Raina từng thua một người chơi đến từ châu Á khi cùng nhau tham gia thử thách ăn gần 8kg bít tết.

Mặc dù ăn nhanh hơn đối phương, Raina cuối cùng đã thua do ăn ít thức ăn hơn người chơi còn lại.

"Đó là sự khác biệt trong phong cách thi ăn uống của người châu Á với người châu Mỹ. Người châu Á thường ăn chậm rãi hơn, trong khi tôi ăn với tốc độ nhanh chóng", "thánh ăn" cho hay.


Raina Huang tham gia thử thách ăn chiếc pizza 70cm trong vòng 28 phút (Video: @rainaiscrazy).

Ban đầu, cô gái 29 tuổi muốn làm trong ngành giải trí và mong được trở thành ca sĩ hoặc diễn viên. Tuy nhiên, sau một lần được người quen gợi ý thực hiện thử thách ăn uống và đăng lên mạng xã hội, Raina bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng.

Sau 5 tháng liên tục quay video thử thách ăn uống, "thánh ăn" người Mỹ có niềm tin lớn, quyết định coi đây là công việc toàn thời gian.

"Về phía gia đình, ban đầu họ cảm thấy hoang mang về công việc đặc biệt này, nhưng cuối cùng họ vẫn ủng hộ trên con đường mà tôi đã chọn.

Bây giờ, số tiền tôi kiếm được nhiều hơn so với khoảng thời gian tôi làm đầu bếp, khi đó tôi chỉ nhận được 2.000 USD/tháng (khoảng 49 triệu đồng)", Raina cho biết.

Nghề độc lạ: Thánh ăn chuyên tham gia các thử thách siêu to khổng lồ-2
Raina Huang từng tới Việt Nam nhiều lần để tham gia các cuộc thi chinh phục suất ăn khổng lồ (Ảnh: Cắt từ clip).

Tháng 12/2023, Raina ghé thăm TPHCM và tham gia một số thử thách ăn uống. Một trong số đó là thử thách ăn mẹt đồ ăn vặt khổng lồ nặng 2,5kg trong 30 phút.

Cô hoàn thành suất ăn chỉ trong chưa đầy 20 phút và nhận thưởng một triệu đồng từ nhà hàng.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghề độc lạ: 'Thánh ăn' chuyên tham gia các thử thách siêu to khổng lồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO