Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tại Bạc Liêu

Chanh Đa (TTXVN)| 23/12/2023 08:34

Tối 22/12, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức khai mạc “Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023”.

Ngay hoi Du lich nong nghiep, nong thon va san pham OCOP tai Bac Lieu hinh anh 1Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch Nông nghiệp, Nông thôn và Sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc LiêuPhạm Văn Thiều cho biết, du lịch Bạc Liêu có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, hàng năm lượng khách du lịch tăng trung bình khoảng 15%, tổng thu từ khách du lịch tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Dịch vụ du lịch ngày càng phong phú và đa dạng hơn, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có thương hiệu trong khu vực và cả nước. Năm 2023, Bạc Liêu đón tiếp khoảng 4,2 triệu lượt khách, với tổng doanh thu khoảng 3.850 tỷ đồng, xếp thứ 4 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tỉnh Bạc Liêu có 11 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận, nhiều nhất trong toàn vùng. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt nhằm nâng cao thương hiệu, tạo sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh như: du lịch văn hóa gắn với Bản Dạ cổ hoài lang và nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; du lịch gắn với thương hiệu Công tử Bạc Liêu; các sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh… Thời gian tới, Bạc Liêu đã xác định du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời, quyết tâm xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành khu du lịch quốc gia, thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng, bên cạnh những tiềm năng và thế mạnh về du lịch, thì các sản phẩm OCOP phục vụ cho nhu cầu mua sắm làm quà tặng của du khách cũng yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 131 sản phẩm OCOP. Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu và thị hiếu của du khách. Các sản phẩm OCOP của Bạc Liêu sẽ ngày càng lớn mạnh, “phủ sóng” ngày càng rộng và mang lại nhiều giá trị hơn cho tỉnh nhà.

Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24/12 với 9 hoạt động đa dạng, phong phú. Thông qua các hoạt động của Ngày hội, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách; thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch nông nghiệp - nông thôn, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chuỗi giá trị, cải thiện thu nhập và đời sống khu vực nông thôn, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, Ngày hội được tổ chức cùng với thời điểm tỉnh Bạc Liêu công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Chanh Đa

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/ngay-hoi-du-lich-nong-nghiep-nong-thon-va-san-pham-ocop-tai-bac-lieu/343982.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/ngay-hoi-du-lich-nong-nghiep-nong-thon-va-san-pham-ocop-tai-bac-lieu/343982.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tại Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO