Ngày đính hôn, tôi bàng hoàng khi mẹ chồng tương lai ép phải nghỉ việc

03/09/2023 22:55

Tôi cảm thấy công việc mình đang làm rất tốt, không có lý do gì để phải nghỉ cả. Nhưng mẹ chồng tương lai của tôi lại không nghĩ như vậy.

Tôi làm hướng dẫn viên du lịch, thường phải đi đây đi đó theo tour, thời gian dành cho bản thân và gia đình cũng ít ỏi. Vì vậy, đã hơn 30 tuổi mà tôi vẫn chưa lấy chồng. Cuối năm ngoái, trong một tour nước ngoài, tôi gặp và làm quen với Tiến. Anh ấy là con nhà giàu, có công việc ổn định, chưa có vợ nhưng đã có nhà riêng và xe ô tô. Tìm hiểu nhau vài tháng, chúng tôi quyết định bàn bạc chuyện cưới xin vì tuổi cả 2 đều đã lớn.

Hôm qua là ngày đính hôn của chúng tôi. Mọi chuyện đang diễn ra êm đẹp thì mẹ chồng tương lai đưa ra yêu cầu khó khăn. Bà nói muốn tôi nghỉ việc để chăm sóc gia đình. Tôi từ chối thì bà thẳng thừng bảo không thích con dâu quá bươn chải ngoài xã hội, đi tour mà bỏ bê chuyện nhà cửa, chồng con. Nhà bà cũng không thiếu tiền nên không cần tôi phải vất vả, tôi chỉ cần an phận thủ thường, làm một cô con dâu ngoan hiền, sinh cho bà mấy đứa cháu là đủ rồi. Mẹ chồng tương lai còn khẳng định sẽ không để tôi phải lo lắng chuyện tiền bạc.

Tiến, chồng chưa cưới, cũng tán thành với suy nghĩ của mẹ anh. Anh ấy nói trước đây còn yêu nhau, anh ấy đã không thích công việc của tôi. Nhất là việc tôi thường đi tuor xa, có nhiều khách nam độc thân, tôi lại xinh đẹp nên anh không yên tâm. Anh rất sợ bị vợ lừa dối, phản bội. Anh cũng mong tôi sẽ nghỉ việc, còn chuyện tiền bạc cứ để anh ấy lo.

Ngày đính hôn, tôi bàng hoàng khi mẹ chồng tương lai ép phải nghỉ việc-1

Tôi cứ tưởng bố mẹ sẽ ủng hộ mình, nhưng không, họ cũng cùng suy nghĩ với mẹ chồng tương lai của tôi. Mẹ tôi bảo nếu kết hôn rồi thì tôi nên tìm việc khác, trong giờ hành chính mà làm vì không thể bỏ gia đình, bỏ bê chồng con được. Nếu tôi cứ mải mê với công việc thì gia đình sẽ không thể hạnh phúc, rồi lại ảnh hưởng đến tương lai của các con sau này.

Ngày lễ đính hôn lẽ ra phải vui vẻ, hạnh phúc nhưng với tôi lại áp lực, rối rắm. Tôi không muốn nghỉ việc bởi đây là công việc mà tôi thích nhất. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, những gì mọi người nói cũng có lý, nhất là khi nhà chồng tôi giàu có và đang cần con cháu. Tôi phân vân nhiều quá và không biết phải làm sao bây giờ?

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đính hôn, tôi bàng hoàng khi mẹ chồng tương lai ép phải nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO