Ngày bố đòi vào viện dưỡng lão, chúng tôi mới biết ông có rất nhiều tiền

08/11/2023 12:36

Khi biết bố có nhiều tiền, các anh tôi "lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng". Cũng vì thế mà gia đình rối ren hơn, tôi không biết phải làm sao cho tròn đạo làm con nữa?

Tuần vừa rồi anh cả gọi chúng tôi đến họp gia đình. Tôi rất bất ngờ, không hiểu có chuyện gì mà anh ấy gọi với giọng gấp gáp vậy. Bước vào nhà nhìn thấy vẻ mặt của bố rất buồn, còn anh tôi mặt cau có như thế vừa xảy ra mâu thuẫn vậy.

Anh cả bảo bố mẹ sinh được 3 người con, ông đã sống với gia đình anh ấy quá lâu rồi, bây giờ đến lượt anh trai thứ 2 và tôi phải chăm sóc bố. Anh trai thứ của tôi nói: "Đây là nhà của bố, không ai có quyền đuổi ông ra khỏi nhà. Sau này bố mất, phần đất đó thuộc về anh cả, thế nên phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố. Vợ chồng em sau khi lấy nhau không được bố mẹ cho gì. Từ tay trắng lập lên sự nghiệp, thế nên em không có nghĩa vụ chăm sóc bố".

Tôi đang do dự không biết phải nói sao thì chồng tôi bảo đang nuôi ông nội, nếu ông ngoại không chê nhà chật hẹp thì có thể về sống chung nhà với chúng tôi. 2 ông thông gia sống cùng nhau có người bầu bạn sẽ rất vui.

Nghe xong lời con rể, bố tôi nói lời cảm ơn và bảo sẽ không làm phiền đến con nào hết. Ông sẽ chuyển vào viện dưỡng lão sống. Sau này chúng tôi có lòng thì thỉnh thoảng đến thăm bố, còn bận rộn quá không có thời gian dành cho bố thì để đến lúc bố mất rồi đến 1 thể.

Anh cả bảo vào viện dưỡng lão sống tốn tiền lắm, các con không có tiền chu cấp cho bố mỗi tháng. Bố bấm bấm rồi giơ màn hình điện thoại cho chúng tôi xem số tiền trong tài khoản. Anh em tôi choáng váng khi biết bố có 5 tỷ gửi tiết kiệm.

Gia tài của 3 chúng tôi cộng lại cũng chưa bằng số tiền bố có. Không hiểu sao ông lắm tiền thế. Bố bảo có 1 suất đất để dành dưỡng già. Năm trước đất được giá, bố đã bán và gửi tiết kiệm. Bây giờ ông sẽ dùng số tiền đó để vào viện dưỡng lão sống và không làm phiền đến con cháu. Từ nay chúng tôi không phải lo đến chuyện phụng dưỡng bố.

Khi biết bố có nhiều tiền, 2 anh trai tranh nhau nuôi ông. Lúc bố chưa có tiền thì các anh hắt hủi, đến khi biết ông có nhiều tiền tranh giành được nuôi. Tôi thấy xót thương bố vô cùng.

Tôi cũng không biết nên khuyên bố vào viện dưỡng lão hay ở lại với các anh tôi nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày bố đòi vào viện dưỡng lão, chúng tôi mới biết ông có rất nhiều tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO