Ngập tràn khuyến mãi lễ 2/9 ở TP.HCM, mua gì cũng được giảm giá

31/08/2024 22:51

Quần áo, giày dép; dụng cụ học tập; thực phẩm, hàng tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân đang đồng loạt giảm giá tại các trung tâm thương mại, siêu thị ở TP.HCM.

Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày trùng với thời gian TP.HCM tổ chức khuyến mãi tập trung - Shopping Season (15/6-15/9), hàng loạt thương hiệu thi nhau giảm giá sâu đến 80% để kích cầu mua sắm. Rộn ràng, hút khách nhất là tại các siêu thị, trung tâm thương mại với vô số chương trình khuyến mãi, người dân mua gì cũng được giảm giá từ hàng cao cấp đến sản phẩm bình dân.

Loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm được các hệ thống siêu thị ở TP.HCM đồng loạt tổ chức trong dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: T. Tân)
Loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm được các hệ thống siêu thị ở TP.HCM đồng loạt tổ chức trong dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: T. Tân)

Trưa 31/8, một số gia đình đã tranh thủ đưa nhau đi xem phim kết hợp mua sắm thực phẩm cho dịp lễ dài. Chị Bích Phương ở Bình Thạnh, cho biết tranh thủ ngày đầu nghỉ lễ còn vắng nên vợ chồng chị đưa cả nhà gồm ông bà và các cháu đi tham quan, ăn uống. Gia đình chị chọn vui chơi tại trung tâm mua sắm Estella Place nhân dịp nơi này đang tổ chức loạt sự kiện chào đón Trung thu hết sức rộn ràng. Cả nhà kết thúc hành trình vui chơi bằng mua thực phẩm tại siêu thị Go! bên cạnh.

Ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, hàng gia dụng, dụng cụ học tập đang được các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố đồng loạt tung chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu để kích thích sức mua trong dịp lễ 2/9.

Đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Central Retail Việt Nam từ 22/8 đến 4/9 tổ chức Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" và giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như bún gạo, nước mắm, rau quả hữu cơ. Hệ thống này còn ưu đãi đến 50% các món ăn chế biến sẵn, quà bánh đặc sản, thực phẩm tươi như bún đậu mắm tôm, chả bò kiểu Huế, gỏi cuốn tôm thịt… tại không gian ẩm thực ba miền.

Ngoài thực phẩm, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tại chuỗi siêu thị này cũng đang áp dụng mua 2 tặng 1, giảm một nửa giá… để thuận lợi cho các gia đình mua sắm trước năm học mới.

Ngày đầu nghỉ lễ, nhiều gia đình tranh thủ mua thực phẩm, rau củ tại siêu thị. (Ảnh: M. Trang)
Ngày đầu nghỉ lễ, nhiều gia đình tranh thủ mua thực phẩm, rau củ tại siêu thị. (Ảnh: M. Trang)

Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng áp dụng giảm giá 50%, mua 1 tặng 1 cho khoảng 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tập trung nhiều nhất là thực phẩm, bánh kẹo, sản phẩm tươi sống để người tiêu dùng mở tiệc tại gia trong dịp nghỉ lễ. Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market, cho biết siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với lễ 2/9 năm ngoái, vì dự báo sức mua sẽ tăng.

Còn Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng tăng lượng hàng thêm 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống đang tổ chức tháng "Tự hào hàng Việt", phối hợp cùng 600 đối tác kinh chuẩn bị kỹ nguồn hàng và áp dụng giảm giá 10 - 50% cho hơn 3.500 sản phẩm ở tất cả ngành hàng, phục vụ khách mua dịp nghỉ này, và kéo dài đến ngày 18/9".

Ngoài ra, riêng lễ 2/9 còn có chương trình sale tưng bừng để kích thích sức mua. Các siêu thị Co.opmart cũng đang diễn lễ hội thịt, lễ hội rau củ Đà Lạt với mức giảm giá từ 15 - 30% cho hầu hết sản phẩm thịt và rau củ đến từ xứ sương mù.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của AEON Việt Nam, cho biết dịp nghỉ lễ 2/9 này kéo dài 4 ngày, các trung tâm thương mại trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình, vì vừa đáp ứng được nhu cầu vui chơi kết hợp mua sắm, giải trí và ẩm thực, đồng thời chuẩn bị cho năm học mới.

Trong dịp lễ, khách mua sắm các mặt hàng thực phẩm, hóa phẩm, điện máy, gia dụng và tại hệ thống này được giảm giá từ 10-50%.

AEON Việt Nam dự đoán sức mua dịp lễ 2/9 năm nay có tăng nhẹ so với năm trước nên đã tăng cường dự trữ hàng hóa so với ngày thường. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, AEON Việt Nam còn tập trung vào các sản phẩm phục vụ cho các hoạt động du lịch cũng như chuẩn bị năm học mới.

Nhóm hàng thực phẩm được AEON Việt Nam dự trữ tăng hơn để phục vụ nhu cầu mở tiệc tại nhà của người tiêu dùng. (Ảnh: P. Minh)
Nhóm hàng thực phẩm được AEON Việt Nam dự trữ tăng hơn để phục vụ nhu cầu mở tiệc tại nhà của người tiêu dùng. (Ảnh: P. Minh)

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong dịp lễ, chúng tôi tăng cường các sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp này. Trong đó nổi bật là combo thực phẩm đã sơ chế sẵn và chế biến sẵn, với mục đích tiện lợi cho các buổi liên hoan họp mặt gia đình. Đồng thời, các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang, vật dụng cần thiết cho học sinh trong năm học mới cũng được chuẩn bị nhiều hơn”, bà Huệ cho biết.

AEON Việt Nam cũng mở rộng giờ hoạt động và đa dạng kênh mua sắm, tăng cường nhân lực để phục vụ nhu cầu tăng trong dịp lễ 2/9. Trong thời gian từ 31/8 đến 2/9, tất cả các trung tâm thương mại và siêu thị AEON trên toàn quốc sẽ mở cửa sớm hơn bình thường.

Cũng theo AEON Việt Nam, ghi nhận tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của thuộc hệ thống này cho thấy lượng khách mua sắm và giá trị giỏ hàng của khách có xu hướng dần phục hồi và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.

Tại các trung tâm thương mại, tranh thủ hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đang giảm giá sâu theo chương trình City Sale, khá đông người dân cũng tập trung về mua sắm.

Tại tầng hầm Union Square (Quận 1), nơi đang diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu, rất đông các bạn trẻ có mặt từ lúc mở cửa để “săn sale”.

Phúc Minh, một nhân viên văn phòng ở Quận 3, cho biết chị đã mua gần 4 triệu đồng quần áo, giày dép cho cả nhà sau 2 tiếng tan làm trưa thứ 7, cùng đồng nghiệp “càn quét”. Các món đồ Minh săn được là giày thể thao nữ của thương hiệu Nike giá gốc gần 3 triệu đồng giảm còn hơn 1,4 triệu đồng, quần áo trẻ con của GAP giảm đến hơn 50% cùng balo học sinh cũng rẻ được gần 400.000 đồng so với giá gốc.

Chị Minh cho biết tranh thủ kỳ nghỉ dài, có nhiều thời gian kết hợp với dịp hàng hóa giảm giá, chị sắm luôn cho cả nhà mặc Tết.

H. Linh
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngập tràn khuyến mãi lễ 2/9 ở TP.HCM, mua gì cũng được giảm giá
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO