Ngành nghề nào phù hợp với người hướng ngoại?

22/11/2023 16:22

Người hướng ngoại thường năng động và giỏi giao tiếp đối với những người xung quanh nên việc lựa chọn việc làm gặp không quá nhiều khó khăn.

Người hướng ngoại là những người thích giao lưu kết bạn, xây dựng nhiều mối quan hệ và có khả năng kết nối tốt với mọi người. Nhờ đó, nhóm người này nhiều cơ hội hơn khi lựa chọn công việc ở nhiều ngành nghề khác khác nhau.

Dưới đây là gợi ý một số ngành nghề phù hợp với nhóm người hướng ngoại, mang lại cơ hội việc làm lớn và mức thu nhập ổn định.

Quản trị nhân lực

Một trong các ngành học được nhiều người hướng ngoại quan tâm đó là quản trị nhân lực. Vị trí này vốn phải tiếp xúc với nhiều người, nhiều tính cách khác nhau nên bạn phải luôn hòa đồng và có thể nói chuyện lưu loát, tự tin trước đám đông để dẫn dắt người khác.

Theo khảo sát chung của các trường đại học, sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, mức lương khởi điểm vào khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể tăng lên nếu bạn làm việc tốt, hiệu quả.

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM.

Ngành nghề nào phù hợp với người hướng ngoại? (Ảnh minh họa)

Ngành nghề nào phù hợp với người hướng ngoại? (Ảnh minh họa)

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là công việc phù hợp với những người hướng ngoại và thích du lịch. Khi làm nghề này, bạn cần đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay. Ngoài kiến thức về an toàn, đồ ăn - thức uống, bạn sẽ được trang bị thêm một số kỹ năng về chăm sóc khách hàng, giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trên chuyến bay.

Tại Việt Nam, lương của các tiếp viên hàng không bình quân khởi điểm từ 4,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản chưa cộng thêm các phúc lợi, trợ cấp khác. Với những tiếp viên mới vào nghề thường sẽ phải bay 70 - 100 giờ mỗi tháng.

Hiện chưa có trường đại học, cao đẳng nào trên cả nước đào ngành nghề này. Cho nên, nếu muốn làm tiếp viên hàng không bạn cần phải tự trau dồi kiến thức và nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại các hãng hàng không khi có thông báo tuyển dụng.

Hướng dẫn viên du lịch

Công việc chủ yếu của những người làm hướng dẫn viên du lịch là truyền đạt thông tin tới du khách về những địa điểm tham quan. Cho nên, những người có tài ăn nói, có thể tạo ra bầu không khí vui tươi, truyền cảm hứng cho mọi người hoàn toàn phù hợp với công việc này.

Hiện các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành du lịch trên toàn quốc hiện chỉ mới đáp ứng được 60% yêu cầu, điều đó chứng tỏ du lịch đang “khát” nhân lực trầm trọng. Khi theo học ngành nghề này bạn sẽ không lo thiếu việc làm, nếu như bản thân đủ năng lực.

Nếu yêu thích ngành nghề này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Du lịch của một số trường như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Du lịch - Đại học Huế, Cao đẳng du lịch Hà Nội.

Ngành Marketing

Khi làm việc trong ngành marketing bạn cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp thành thạo để có thể đảm nhận công việc gắn liền với truyền thông đại chúng và nhận được sự ủng hộ từ báo giới.

Thông tin đăng tải trên website trường Đại học Đại Nam, mức lương của ngành Marketing khá cao. Sinh viên mới ra trường mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM.

Quan hệ công chúng

Nhiệm vụ chính của những người làm ngành quan hệ công chúng là thiết lập, duy trì hình ảnh và mạng lưới công chúng xuất sắc cho công ty hoặc tổ chức đại diện. Bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với cộng đồng, phát triển các chiến lược PR, viết và đôi khi gửi thông cáo báo chí hoặc bài phát biểu.

Vì vậy, người hướng ngoại thường thành công hơn trong ngành này là do có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, sự linh hoạt nhanh, óc sáng tạo tốt để hình thành các mối quan hệ quan trọng.

Một số trường đào tạo ngành quan hệ công chúng: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Anh Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngành nghề nào phù hợp với người hướng ngoại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO