Ngân hàng thanh lý ôtô chở tiền, giá rẻ ngang xe máy

06/07/2023 15:41

Ôtô chở tiền Mitsubishi Pajero được nhiều ngân hàng thanh lý với giá khởi điểm thấp nhất chỉ vài chục triệu đồng.

Mitsubishi Pajero thường được sử dụng làm ôtô chở tiền. Ảnh: Drive.

Cuối tháng trước, ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đăng thông báo thanh lý tài sản là ôtô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2005 có biển kiểm soát 57K-7810.

Đáng chú ý, mức giá khởi điểm do ngân hàng đưa ra dành cho chiếc xe chở tiền chỉ là 40 triệu đồng, tức tương đương nhiều mẫu xe máy trên thị trường Việt Nam.

Theo thông báo từ VietABank, đơn vị sẽ thực hiện bán thanh lý theo hình thức chào giá cạnh tranh trực tiếp, lựa chọn đơn vị trả giá cao nhất và cao hơn giá khởi điểm công bố.

Sau đó ít lâu, ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) cũng thông báo tổ chức bán thanh lý tài sản là ôtô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero đời 2007 có biển kiểm soát 29Z-1986. Theo thông tin do PG Bank đăng tải, mẫu xe này đã qua sử dụng hơn 500.000 km và đang bị hỏng, có thể nổ máy nhưng không chạy được.

Đối với mẫu xe này, PG Bank thông báo giá khởi điểm là 135 triệu đồng. Xe được bán theo phương thức chào giá cạnh tranh và bán cho cá nhân hoặc tổ chức chào giá mua cao nhất.

Tương tự, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Nam Định cũng phát thông báo đấu giá tài sản là ôtô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero đời 2008 đang đeo biển kiểm soát 18N-5265.

Với mẫu xe này, mức giá khởi điểm mà Agribank chi nhánh Nam Định đưa ra là 121,5 triệu đồng. Người tham gia phải bỏ phiếu trực tiếp qua 3 vòng tại cuộc đấu giá. Người trúng đấu giá là người có giá trả cao nhất tại vòng đấu giá thứ ba.

Được biết, sau khi trải qua thời gian sử dụng đủ dài, các ôtô chở tiền thường được ngân hàng thanh lý để đổi sang dòng xe mới vốn sở hữu nhiều trang bị cùng tính an toàn cao hơn.

Tại Việt Nam, những dòng xe thường được sử dụng làm ôtô chở tiền bao gồm Mitsubishi Pajero, Hyundai Santa Fe, Hyundai Starex, Ford Transit, Toyota Fortuner... Điểm chung ở các mẫu xe này là không gian nội thất rộng rãi, thích hợp để bố trí khoang chở tiền đủ rộng và an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng thanh lý ôtô chở tiền, giá rẻ ngang xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO