Ngân hàng thanh lý cả lô vài chục xe chở tiền

07/01/2024 09:05

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo thanh lý cùng lúc 23 xe ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với mức giá khá “bèo”. Việc thanh lý tài sản diễn ra sau khi ngân hàng dừng hoạt động hơn 40 phòng giao dịch.

Theo danh mục tài sản thanh lý của SCB, có tổng cộng 23 xe ô tô chuyên dụng, bao gồm 17 xe ô tô Mitshubishi Pajero và 6 xe ô tô Hyundai Starex từng được SCB dùng làm xe chở tiền.

Tất cả các xe đều mang biển kiểm soát TP.HCM. Hầu hết xe được đăng ký trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2009. Thậm chí, có xe được đăng ký từ năm 2004. Mới nhất trong lô xe này là chiếc Hyundai Starex BKS 57L-4710, đăng ký năm 2011.

SCB cho biết chỉ bán nguyên lô, không bán lẻ từng xe. Giá bán khởi điểm đã bao gồm thuế VAT cho lô 23 chiếc xe trên là hơn 3,987 tỷ đồng. Như vậy, giá bình quân cho mỗi chiếc xe chỉ là 173 triệu đồng.

Ngân hàng này sẽ chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, các chi phí còn lại (bao gồm các khoản phí, lệ phí, thuế,... ) do người mua chi trả. Người trúng giá sẽ tự thực hiện các thủ tục đăng ký sang tên theo quy định của cơ quan Nhà nước.

1753184 0ad32a0901e836d8cc6889647a3d7437.jpg
Ảnh minh họa một chiếc xe chở tiền hiệu Mitshubishi Pajero.

Cá nhân/tổ chức đăng ký mua thanh lý không trúng giá sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc. Tuy nhiên, SCB sẽ giữ lại tiền đặt cọc (ký quỹ) của hai cá nhân/tổ chức không trúng giá có giá chào mua cao thứ hai và thứ ba của đợt đấu giá.

Ngân hàng sẽ hoàn trả tiền đặt cọc cho các cá nhân/tổ chức không trúng giá khi cá nhân/tổ chức có kết quả trúng giá hoàn tất thủ tục đăng ký với SCB (đối với danh sách người liền kề tiếp theo).

Đối với người trúng giá, số tiền đặt cọc sẽ được trừ vào số tiền thanh toán mua xe ô tô thanh lý.

Trường hợp người trúng giá từ chối mua sẽ bị mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc (ký quỹ) tại SCB.

Trường hợp cá nhân/tổ chức bỏ giá chào mua thấp hơn giá khởi điểm của SCB đưa ra thì sẽ mất tiền đặt cọc (ký quỹ).

Trong vòng 7 ngày làm việc, cá nhân/tổ chức trúng giá (có giá mua cao nhất) mua thanh lý xe ô tô phải liên hệ SCB để thực hiện các thủ tục mua thanh lý theo quy định. Trường hợp không liên hệ theo thời gian quy định, Hội đồng thanh lý tài sản sẽ chọn cá nhân/tổ chức có giá trúng liền kề thấp hơn kế tiếp và tương tự đến cá nhân/tổ chức có thứ tự thứ ba.

Việc SCB tiến hành thanh lý loạt xe chuyên dụng diễn ra sau khi ngân hàng này dừng hoạt động một loạt chi nhánh trên cả nước trong suốt 1 năm qua.

Theo thống kê, SCB đã dừng hoạt động 39 phòng giao dịch trong năm 2023. Sang năm 2024, ngân hàng tiếp tục thông báo dừng hoạt động thêm 5 phòng giao dịch tại Đà Nẵng và TP.HCM. Tổng cộng, có 44 phòng giao dịch SCB dừng hoạt động kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Mitsubishi Pajero chở tiền sản xuất giai đoạn 2006-2008 sử dụng động cơ V6 3.0L.

Với những xe này, người dùng mua về thường đại tu nhiều hạng mục với chi phí vài chục đến vài trăm triệu đồng, tuỳ theo sở thích cá nhân và nhu cầu di chuyển. Trong đó có thể kể đến công đoạn tháo bỏ thùng chở tiền phía sau, đồng thời đại tu động cơ, hệ thống lái, bộ ly hợp, hệ thống phanh, hệ thống điện, sơn lại ngoại thất,...

Dòng xe này có nhược điểm là bị cắt hầu hết tính năng và trang bị, mọi thứ chỉ dừng ở mức cơ bản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng thanh lý cả lô vài chục xe chở tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO