Nga truy nã cựu Thủ tướng Ukraine

09/06/2024 12:37

Nga đã đưa cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vào danh sách truy nã cùng với Tổng thống Volodymyr Zelensky và cựu Tổng thống Petro Poroshenko.

Nga truy nã cựu Thủ tướng Ukraine - 1

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko (Ảnh: Bloomberg).

Theo thông tin trên trang web của Bộ Nội vụ Nga, nước này đã đưa cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vào danh sách truy nã, song không nêu rõ cáo buộc hình sự.

Bà Tymoshenko được cho là bị đưa vào danh sách truy nã cùng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người tiền nhiệm Petro Poroshenko cùng một số quan chức khác của Ukraine. Trang tin độc lập Mediazona của Nga nói rằng, cả ông Zelensky và ông Poroshenko bị đưa vào danh sách truy nã ít nhất kể từ cuối tháng 2.

Ngoài ra, danh sách này còn có quan chức cấp cao của các nước NATO, những người ủng hộ mạnh mẽ viện trợ quân sự cho Ukraine và áp lệnh trừng phạt Nga.

Bà Tymoshenko và đảng của bà hiện chưa bình luận về động thái trên của Moscow.

Bà Yulia trở thành Thủ tướng Ukraine vào năm 2005 và từng lọt vào danh sách "100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới" do tạp chí Forbes bình chọn.

Từng được mệnh danh là "nữ hoàng khí đốt Ukraine", nhưng đến năm 2011, bà Yulia bị tuyên án 7 năm tù với cáo buộc lạm dụng quyền lực liên quan đến các thỏa thuận khí đốt với Nga. Những người ủng hộ bà cho rằng, vụ bắt giữ này mang động cơ chính trị.

Đến năm 2014, bà được trả tự do nhờ chiến dịch vận động của con gái bà và những người ủng hộ. Năm ngoái, bà ra tranh cử tổng thống Ukraine nhưng thất bại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga truy nã cựu Thủ tướng Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO