Nga đặt ưu tiên đối phó áp lực từ phương Tây

04/06/2023 11:22

Nga đang tập trung đối phó trước những nỗ lực nhằm châm ngòi một cuộc khủng hoảng kinh tế ở quốc gia này.

Hôm 3/6, Hội đồng An ninh Nga tuyên bố Moscow coi việc củng cố chủ quyền kinh tế là ưu tiên hàng đầu, và đang tìm cách đối phó trước những nỗ lực của phương Tây nhằm tạo ra một cuộc khủng hoảng tài chính ở Nga.

Nga đang đối mặt với số lượng lệnh trừng phạt kinh tế nhiều chưa từng có. Ảnh minh họa

Theo hãng thông tấn Interfax, Hội đồng An ninh Nga đang làm việc để “cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, và sự phát triển cân bằng của đất nước”.

Hiện tại, Mỹ, EU và các đồng minh đang áp đặt số lượng lệnh trừng phạt nhiều chưa từng có đối với Nga, kể từ khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng đến toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế Nga, cùng các doanh nghiệp và cá nhân.

Khoảng 300 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của Nga ở nước ngoài cũng đã bị đóng băng, trong khi hoạt động xuất nhập khẩu nhiều sản phẩm bị hạn chế.

Hôm thứ 2/6, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố một số “kẻ xấu” đang tăng cường nỗ lực gây bất ổn cho Nga, và kêu gọi các thành viên nội các không cho phép điều này xảy ra “trong bất kỳ trường hợp nào”.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga đặt ưu tiên đối phó áp lực từ phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO